Lộ phiên bản súng lục... bốn nòng đặc biệt

Chủ nhật, ngày 01/12/2013 18:59 PM (GMT+7)
Mới đây Công ty chế tạo súng lục hàng đầu thế giới Heizer Defense Double Tap (Mỹ) tiết lộ một phiên bản súng lục đặc biệt Reliant có 4 nòng, nhỏ gọn rất tiện lợi.
Bình luận 0
Súng Reliant 4 nòng trên gồm ba loại cỡ cung cấp tùy thuộc vào sở thích của người mua như: 0,22 Magnum ( 5,6 mm), 0,17 HMR ( 4,37 mm) hoặc 0,380 ACP ( 9x17mm). Mặc dù súng bốn nòng không phải là một chương trình mới, trước đó đã có các kiểu súng loại này như Mossberg Brownie.

imgMô hình súng lục mới Reliant

Tuy nhiên, một số loại súng bốn nòng cũ như COP 357 lại có kích thước khá lớn 0,357 Magnum (9x32 mm) có công suất quá mạnh khiến COP 357 không phải là phiên bản súng lục bỏ túi thành công trên thị trường.

 Súng lục bốn nòng Mossberg Brownie
Súng lục bốn nòng Mossberg Brownie

Trong khi đó phiên bản Reliant lại rất nhỏ gọn với hai cỡ 0,22 Magnum (5,6 mm) và 0,17 HMR ( 4,37 mm) có thể hoán đổi cho nhau. Cò súng có thể sử dụng hộp chứa đạn rimfire (loại đạn có kíp nổ đặt ở viền). Nó được thiết kế thân gấp và cơ chế kịch hoạt tăng hiệu quả gấp đôi. Áp lực khi kích hoạt lên đến 4,5 kg.

Các cỡ đạn của súng lục COP 357
Các cỡ đạn của súng lục COP 357

Ngoài ra với độ dày 20,6 mm, Reliant có độ mỏng hơn hầu hết các loại súng ngắn khác. Ngay cả khi nó được lắp bang súng khác thì độ dày cũng không vượt quá 24 mm.

Tuy nhiên trọng lượng chính xác của Reliant vẫn chưa được tiết lộ vì súng vẫn đang trong giai đoạn thiết kế. Chỉ được biết súng có chiều dài và chiều cao ước tính 133,35 mm và 108 mm.

Cỡ đạn cho nòng 0,17 HMR của Reliant
Cỡ đạn cho nòng 0,17 HMR của Reliant

Theo dữ liệu được Công ty cho biết, phiên bản đầu tiên của Reliant có thể sẽ có màu đen, khung làm bằng nhôm và thép. Trong tương lai, khẩu súng sẽ được sản xuất hàng loạt với một thiết kế phủ lớp màu Cerakote. Phiên bản súng mới sẽ hứa hẹn nhiều lợi thế trong thị trường súng lục bỏ túi.
 Reliant có thể gấp đôi rất tiện lợi
Reliant có thể gấp đôi rất tiện lợi



Minh Nhân (theo Topwar.ru) (Minh Nhân (theo Topwar.ru))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem