Lợi dụng tên của BV Chợ Rẫy, Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy bị đề nghị xử lý

Nhung Trần Thứ năm, ngày 12/03/2020 08:31 AM (GMT+7)
Ngày 12/3, nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở vừa nhận được đề nghị xử lý Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy, vì lợi dụng tên riêng của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy để trục lợi.
Bình luận 0

Ngày 10/3, Thanh tra Sở Y tế cùng phòng y tế quận Tân Bình kiểm tra đột xuất cơ sở Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy ở đường Trường Chinh, quận Tân Bình, TP.HCM, phát hiện nhiều sai phạm.

Thanh tra Sở Y tế phát hiện cơ sở Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy chưa được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ như chưa được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ (cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa…).

Cuối năm 2019, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin quảng cáo của cơ sở này là thực hiện các dịch vụ làm đẹp từ A tới Z. Phụ trách cơ sở là các “giáo sư” nước ngoài, các tiến sĩ, bác sĩ người Việt Nam có 15 năm kinh nghiệm...

img

Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy hoạt động không phép. Ảnh: TTTĐ.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người bệnh, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM và Phòng y tế quận Tân Bình, phản ánh việc cơ sở y tế tư nhân lợi dụng tên riêng của Bệnh viện Chợ Rẫy để hoạt động. Người đứng đầu Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, bệnh viện không tổ chức thành lập bất kỳ phòng khám, cơ sở y tế nào có tên Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy.

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đề nghị Sở Y tế và phòng y tế quận Tân Bình xem xét hành vi lợi dụng, sử dụng tên riêng Chợ Rẫy của Bệnh viện Chợ Rẫy và xử lý triệt để theo Điều 38  và Điều 39 - Luật Doanh nghiệp: Nghiêm cấm các hành vi sử dụng tên riêng của cơ quan nhà nước để đặt tên cho cơ sở y tế, quảng cáo cho hình ảnh và hoạt động của mình nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, gây nhầm lẫn cho người dân.

Ngoài ra, phía bệnh viện cho rằng, việc cơ sở sử dụng tên Chợ Rẫy là có động cơ, mục đích riêng gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Được biết, ngày 11/11/2019, cơ quan chức năng từng kiểm tra cơ sở này. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy được Sở Kế hoạch - Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ ngày 24/9/2019, chưa ghi nhận cơ sở có hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, trên website của cơ sở có quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở đã lập biên bản, tổng hợp các hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Sau đó, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy bị Sở Y tế xử phạt 35 triệu đồng về việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt, mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cũng theo quyết định xử phạt này, Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem