Sở còn khuyên nhà đầu tư chuẩn bị xe kéo để kéo xe khi tài xế dừng tại trạm quá 5 phút.
Liên quan đến việc nhà đầu tư thông báo sẽ tổ chức thí điểm thu phí bắt đầu từ ngày 15.4, cũng tại cuộc họp báo, ông Mai Văn Nhiều - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Long An cho biết, UBND tỉnh chưa thống nhất kế hoạch này do nhà đầu tư chưa thông báo với UBND tỉnh.
BOT Đức Hòa đang chuẩn bị đưa vào thu phí
Theo đó, mức thu phí qua trạm từ 30.000 đồng đến 160.000 đồng/lượt, tùy từng loại xe. Riêng ô tô của người dân 2 bên tuyến đường không sử dụng vào mục đích kinh doanh sẽ được miễn phí, có sử dụng vào mục đích kinh doanh sẽ giảm 20% và chỉ thu phí 1 chiều.
Dự án xây dựng - nâng cấp tuyến tỉnh lộ ĐT 830 được UBND tỉnh Long An phê duyệt năm 2016, với tổng vốn đầu tư 1.079 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 24 km, có 8 cây cầu xây mới, thiết kế 4 làn xe hỗn hợp từ thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) đến cầu An Thạnh (huyện Bến Lức).
Dự án được giao cho công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Băng Dương thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Dự kiến, thời gian thu phí để thu hồi vốn hơn 18 năm. Nhà đầu tư đặt 2 trạm thu phí tại 2 đầu tuyến đường, thuộc địa phận huyện Bến Lức và Đức Hòa.
Đây là tuyến đường giao thông được xây dựng theo phương thức BOT đầu tiên trên địa bàn Long An.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.