Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Anh Nguyễn Văn Thanh (42 tuổi, ngụ huyện Tân Hưng, Long An) cho biết, thường xuyên đi làm ruộng phải chạy xe máy qua cây cầu Kênh Hậu với tâm lý đầy lo lắng.
"Mặt cầu xuống cấp nhiều năm tạo ra nhiều khe hở rất rộng, một số vị trí tách rời ra, khung trụ như muốn gãy mỗi khi xe chạy ngang qua. Đi qua cầu này là đau tim do sợ rơi xuống kênh bắt cứ lúc nào", anh Thanh thổ lộ.
Một ngưởi dân sống ở xã Vĩnh Lợi cho biết, do toàn bộ cây cầu xuống cấp nghiêm trọng, nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn. Cử tri kiến nghị chính quyền các cấp sớm quan tâm xây dựng cầu kiên cố, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nhất là vào vụ lúa mùa hàng năm.
Sáng 1/6, PV Dân Việt có mặt khu vực này tìm hiểu thêm thì được biết, cầu Kênh Hậu được khởi công vào năm 2020, nguồn vốn xã hội hoá. Cây cầu dài gần 40m bắc qua con kênh rộng, có độ sâu 3m. Hiện, mặt cầu như tấm "áo rách"; trụ cầu, lan can ngã nghiêng, hư nhiều đoạn.
Theo Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi Võ Hồng Vân, qua nhiều năm đưa vào sử dụng cho đến nay, cầu Kênh Hậu đã xuống cấp UBND xã đã có ý kiến, kiến nghị đề xuất để bắt cầu mới thay thế. Tuy nhiên, cầu Kênh Hậu không nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025.
"Trước mắt, UBND huyện chỉ đạo địa phương vận động nhân dân bắt cầu tạm hoặc sửa chữa tạm thời để phục vụ việc đi lại. Chính quyền huyện sẽ xem xét cân đối đưa vào lộ trình đầu tư công, giai đoạn 2025 - 2030", Phó chủ tịch UBND xã thông tin.
Cầu Kênh Hậu là cây cầu nối liền nhiều tuyến giao thông nông thôn quan trọng đi qua các ấp một số xã lân cận vùng sâu, khu vực tiếp giáp biên giới. Cầu còn có nhiệm vụ giao thương, vận chuyển hàng hóa, học sinh qua lại nên việc xây dựng mới cây cầu là rất quan trọng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.