Long An chấn chỉnh công tác dịch vụ hành chính công

Thạch Thảo Thứ bảy, ngày 11/03/2017 08:12 AM (GMT+7)
Cho rằng việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho dân của tỉnh còn chưa tốt, UBND tỉnh Long An đã mời phóng viên đến để thông báo tình hình và công bố việc chấn chỉnh.
Bình luận 0

Chiều 10.3, tại phòng họp trực tuyến UBND tỉnh Long An, ông Mai Văn Nhiều - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Long An - đã trao đổi với phóng viên về việc chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

img

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An.

Thời gian qua, việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh và các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở ngành, UBND cấp huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được uy tín với người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế.

Cụ thể là: Việc phối hợp giữa TTPVHCC và các sở ngành chưa thật sự chặt chẽ, gây ách tắc trong việc giải quyết hồ sơ của người dân. Tình trạng nộp hồ sơ tại TTPVHCC tỉnh nhưng doanh nghiệp, người dân vẫn liên hệ, đến gặp các sở ngành liên quan để giải quyết thủ tục hành chính (điển hình là Sở TN&MT, Sở Xây dựng). Việc cán bộ của sở ngành khi cần bổ sung, điều chỉnh hồ sơ thì liên hệ, yêu cầu trực tiếp với doanh nghiệp mà không thông qua TTPVHCC tỉnh vẫn tồn tại. Các sở ngành tham gia TTPVHCC tỉnh chưa sử dụng hồ sơ điện tử, thiếu tính chuyên nghiệp. Các thủ tục hành chính liên thông chưa được lưu chuyển trên phần mềm một cửa gây khó khăn trong công tác theo dõi, kiểm soát quy trình.

Ngoài ra, tình trạng kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ ở cấp huyện vẫn còn xảy ra, tỷ lệ trễ hẹn còn cao, nhất là "cò dịch vụ thủ tục hành chính" vẫn còn chi phối đến quá trình giải quyết thủ tục ở bộ phận một cửa.

Nguyên nhân chính của những hạn chế nói trên là do sự thiếu trách nhiệm, buông lỏng kỷ luật, kỷ cương cửa các sở ngành, Giám đốc TTPVHCC tỉnh và Chủ tịch UBND cấp huyện trong việc thực hiện chủ trương cải cách hành chính của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và chỉ đạo của UBND.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, UBND tỉnh yêu cầu các thủ trưởng các sở ngành, chủ tịch UBND địa phương và người đứng đầu các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện các việc sau: Đảm bảo TTPVHCC tỉnh là đầu mối duy nhất tiếp nhận và liên hệ với tổ chức, cá nhân trong suốt quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, nghiêm cấm các sở ngành liên quan trực tiếp liên hệ, tiếp xúc, yêu cầu tổ chức, cá nhân thực hiện công việc ngoài TTPVHCC tỉnh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem