Trước ngày Apple Store ra mắt, lượng iPhone nhập về Việt Nam khan hiếm, có hay không chuyện hãng "vừa đá bóng, vừa thổi còi"

Thanh Tùng Thứ tư, ngày 17/05/2023 19:00 PM (GMT+7)
Theo thông báo, Apple sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Cùng thời điểm này, nhiều nhà phân phối iPhone tại Việt Nam đang than phiền về tình trạng khan hiếm hàng để bán. Nhiều người đặt nghi vấn Apple có đang "vừa đá bóng, vừa thổi còi".
Bình luận 0

Apple khai trương cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam

Theo đó, Apple đã công bố rằng vào 09:00 sáng ngày 18/5, họ sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Với mục tiêu mở rộng thương hiệu trên các quốc gia, thông qua cửa hàng trực tuyến, Apple sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc gia Việt Nam. Với cam kết khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và nhận được sự tư vấn cá nhân tương tự như các Apple Store trên thế giới.

Trước ngày Apple Store ra mắt, lượng iPhone nhập về Việt Nam khan hiếm, có hay không chuyện hãng vừa đá bóng, vừa thổi còi - Ảnh 1.

Apple công bố khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/05. Ảnh chụp màn hình.

Apple cho biết Apple Store sẽ có đội ngũ chuyên gia tại cửa hàng trực tuyến, sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn và hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt khi cần thiết, đảm bảo rằng người dùng sẽ có trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận lợi và thoải mái. Đây có thể là một bước đệm quan trọng để thương hiệu Táo khuyết tiếp tục mở cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam trong tương lai gần.

Theo bà Deirdre O'Brien, phó chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple cho hay: "Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến." - Apple chia sẻ với TopZone và Thế Giới Di Động.

Trong những đợt mở bán iPhone và những sản phẩm mới sắp tới, người dùng tại Việt Nam có thể được hưởng lợi bởi việc có thể tiếp cận với các dòng sản phẩm này một cách nhanh chóng hơn so với các năm trước đây. Điều này mang lại cơ hội tuyệt vời để người dùng tại địa phương trải nghiệm sớm những tính năng và công nghệ mới nhất của iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch,...

Có hay không chuyện Apple vừa đá bóng, vừa thổi còi?

Theo kết quả khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường GFK tại Việt Nam thì doanh số iPhone tại thị trường Việt Nam hiện nay đang xấp xỉ ở mức 30-35 nghìn máy/ tuần. Tuy nhiên lượng hàng nhập khẩu về Việt Nam trong 2 tuần đầu tiên của tháng 5 chỉ đạt tầm 25-30 nghìn máy.

Theo nhận định của các nhà phân phối bán lẻ tại Việt Nam thì  trong vòng 2 đến 3 tuần tiếp theo lượng hàng về Việt Nam sẽ tương đối nhỏ giọt, chỉ khoảng dưới 10 nghìn máy. Do đó, các dòng máy iPhone 11, 13, 14 sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm hàng trầm trọng.

Hiện nay, các nhà phân phối hầu như đã bán hết hàng trong kho, số lượng iPhone 14 Pro và 14Pro Max đang được hãng gửi về rất ít. Đáng nói, đây là sản phẩm đóng góp doanh số chính trong nguồn doanh thu của các nhà phân phối bán lẻ.

Được biết, với lượng hàng tồn kho chung trên toàn thị trường như hiện nay thì chỉ khoảng 4 đến 5 tuần nữa, các đơn bị bán lé sẽ rơi vào tình trạng thiếu hàng cục bộ.  Thậm chí một số hệ thống có vòng quay tồn hàng ngắn sẽ gặp tình trạng hết hàng. Theo ghi nhận, tại một số hệ thống lớn, có nhiều khách hàng qua cửa hàng xin mua lại hàng với số lượng từ 5 đến 20 máy. Nhiều khả năng, những khách hàng này chính là chủ của các cửa hàng nhỏ lẻ do đứt nguồn cung đã phải chuyển hướng để bù đắp hàng.

Sự việc này trùng với thời điểm Apple dự kiến ra mắt Apple Store Online vào 18/5. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng có hay không việc Apple cố tình trì hoãn việc cung cấp hàng cho các đơn vị phân phối, bán lẻ tại thị trường Việt Nam để hãng được hưởng lợi nhiều hơn trong ngày ra mắt sắp tới.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem