Lương tâm

Thứ tư, ngày 12/10/2011 19:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lâu nay, dư luận cứ kêu ca về chuyện bác sĩ nhận phong bì, rồi lên án họ về mặt y đức. Nhiều người dùng những từ ngữ rất khó nghe đối với cái nghề "từ mẫu" này.
Bình luận 0

- Chín người mười ý mà. Nói chung ở đời cũng có người này, người nọ, không thể vơ đũa cả nắm. Nên vừa qua một số bác sĩ cũng đã lên tiếng phản biện lại. Họ cho rằng đồng lương bác sĩ hiện nay không đủ sống trong thời buổi lạm phát, giá tăng, nên chuyện phong bì cứ xảy ra.

- Đâu phải cái gì cũng vin vào "kinh tế thị trường" mà biện hộ được? Họ đâu hẳn đã sống bằng lương mà bảo lương thấp? Mở phòng khám tư này, hoa hồng do các hãng dược chi trả này… Nói chung là do lương tâm mỗi người cả thôi. Nhiều người đã giàu sẵn mà cứ thích ăn dày.

- Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, có nhiều trường hợp không nhận phong bì cũng không được. Không nhận thì thân nhân lại nghĩ bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân, hoặc là bác sĩ… chê ít. Thôi thì nhận trước mà ít cho nó lành. Thực sự thì đồng lương bác sĩ hãy còn thấp lắm.

- Thành ra lương tâm đành phải tạm thời chịu khuất phục trước lương… tháng. Ai cũng đòi phải có lương tâm, nhưng phải có lương đủ để sống rồi mới có tâm để phục vụ tốt chứ. Cũng là vật chất quyết định ý thức đấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem