Mạc Hồng Quân chưa cập bến V.League

Thứ ba, ngày 21/05/2013 08:21 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sáng 20.5, một lần nữa thông tin chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân cập bến V.League 2013 trong màu áo Thanh Hóa lại rộ lên. Tuy nhiên, trao đổi với Dân Việt, HLV Mai Đức Chung không xác nhận.
Bình luận 0

HLV Mai Đức Chung (Thanh Hóa) - người có mối liên hệ rất mật thiết với gia đình Hồng Quân và có công lớn giúp Quân có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam cho biết: “Tôi không biết thông tin Thanh Hóa chính thức chiêu mộ thành công Mạc Hồng Quân ở đâu ra. Chuyện chúng tôi đàm phán với gia đình Quân và muốn có cậu ta để tăng cường sức mạnh hàng công đã có từ hơn tháng nay, chứ không phải tới giờ mới đàm phán. Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa có kết quả chính thức nào cả”.

img
Mạc Hồng Quân sẽ được Sparta Praha cho Thanh Hóa mượn thi đấu lượt về V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng

Trong khi đó, trên facebook cá nhân của mình, Mạc Hồng Quân đã khẳng định lúc 15 giờ 30 chiều 20.5: "Hiện tại, Quân chưa ký hợp đồng với CLB nào ở V.League!"

Thực tế, việc Hồng Quân cập bến V.League sẽ chẳng mấy khó khăn và không ít đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ đón Quân nếu anh không còn ràng buộc hợp đồng đào tạo với CLB chủ quản Sparta Praha (Czech). Từ cách đây gần 1 năm (tháng 7.2012), Quân đã không ký hợp đồng chuyên nghiệp với Sparta Praha. CLB này cũng đã tạo mọi điều kiện cho anh đi thử việc và về nước khoác áo tuyển Việt Nam. Nhưng đội bóng nào muốn có Quân, sẽ phải chi khoảng 200 nghìn USD (trên 4 tỷ đồng) bồi hoàn phí đào tạo cho Sparta Praha (Quân mới 21 tuổi và theo quy định phải tới năm 23 tuổi mới được chuyển nhượng tự do).

Về vấn đề này, chính ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa khi trao đổi với Dân Việt cách đây 10 ngày cũng thừa nhận Thanh Hóa không thể chi nổi 4 tỷ đồng để có Quân. Thậm chí, ông Đệ còn nói thẳng: “Quân và gia đình mình phải có cuộc đàm phán với phía CLB chủ quản trước. Và có lẽ chỉ khi Quân là cầu thủ tự do, chúng tôi mới tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng”.

Ngày 29.5, thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải 2013 sẽ khép lại. Và có lẽ phải tới ngày 28.5 khi đội U23 Việt Nam tập trung mới biết rõ Hồng Quân có được Thanh Hóa đăng ký bổ sung thi đấu lượt về V.League hay không?

Trong ngày 20.5, để tìm hiểu rõ thực hư thông tin Thanh Hóa chiêu mộ thành công Mạc Hồng Quân, Dân Việt đã liên lạc với ông Đệ nhiều lần nhưng ông không bắt máy.

Phía trước, nhiều khả năng để tạo điều kiện cho Mạc Hồng Quân tiếp tục “chào hàng” ở trong nước trong màu áo đội tuyển Việt Nam và V.League, mà xa hơn là khoác áo đội U23 dự SEA Games 2013, gia đình Quân sẽ cố gắng đàm phán với CLB Sparta Praha.

Mục đích là để phía Sparta Praha chấp nhận cho Quân khoác áo một CLB V.League ở lượt về, giúp chân sút này duy trì phong độ. Tất nhiên, CLB nào muốn có Quân sẽ phải trả một khoản phí cho Sparta Praha dưới dạng mượn cầu thủ trong thời gian khoảng 2,5 tháng, thi đấu trọn vẹn lượt về V.League 2013.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, để mượn Mạc Hồng Quân trong 2,5 tháng, Thanh Hóa sẽ phải chi khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời điểm “gạo châu củi quế” như lúc này, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh vẫn chưa quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem