Malaysia chạm một tay vào cúp vô địch AFF

Chủ nhật, ngày 26/12/2010 22:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bất ngờ đã xảy ra ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 khi Malaysia đánh bại ứng cử viên số một cho chức vô địch là Indonesia với tỉ số đậm 3-0.
Bình luận 0

Mặc dù phải làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia, song Indonesia vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà bởi trong trận đấu ở vòng bảng, các học trò của HLV A.Rield đã hủy diệt Malaysia với tỉ số đậm 5-1.

Thế nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần cùng sự cổ vũ của hơn 70 nghìn khán gỉa trên sân Bukit Jalil, các cầu thủ Malaysia đã buộc thủ thành Markus của đội khách phải vào lưới nhặt bóng đến ba lần.

img
Safee lập cú đúp trong chiến thắng của Malaysia. Ảnh: Reuters

Trên thực tế, Indonesia đã có 45 phút đầu tiên không đến nỗi nào. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra ở đầu hiệp hai. Những ánh đèn laze từ trên khán đài liên tục rọi xuống mặt thủ môn Markus khiến các cầu thủ Indonesia từ chối thi đấu, trọng tài buộc phải tạm ngưng trận đấu để BTC khắc phục sự cố ở phút 53.

Phải hơn 10 phút sau, trận đấu mới được tiếp tục nhưng chính điều này khiến tâm lí của các cầu thủ Indonesia trở nên rối loạn. Phút 61, hàng phòng ngự đội khách đã để Bin Tahala đi bóng thoải mái và căng ngang vào trong để Safee dứt điểm chính xác, mang về bàn thắng cho Malaysia.

Choáng váng với bàn thua khá bất ngờ, hàng thủ Indonesia tiếp tục mắc những sai lầm nghiêm trọng trong khi Malaysia rất hưng phấn và tiếp tục dồn lên tấn công. Phút 73, có tới ba hậu vệ đội khách để một mình Ashari băng lên từ tuyến hai và dứt điểm tung lưới thủ thành Markus, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Chỉ hai phút sau, tỉ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà. Safee hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này khi anh bật cao đánh đầu tung lưới Indonesia sau pha đá phạt tuyệt đẹp của một đồng đội từ bên cánh phải.

Thời gian còn lại không đủ để Indonesia có bàn danh dự và với chiến thắng này, các học trò HLV Rajagopal coi như đã chạm tay vào chức vô địch, dù phía trước còn cả trận chung kết lượt về khó khăn tại “chảo lửa” Gelora Bung Kamo của Indonesia.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem