Man City ngược dòng hạ Fulham 2-1

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải làm khách trước đội chủ nhà Fulham đang có phong độ tốt và sớm bị vượt lên dẫn trước ở đầu trận đấu, song Man City đã chứng tỏ được bản lĩnh của đội đương kim vô địch khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Fulham: Mark Schwarzer; Chris Baird, Aaron Hughes, Brede Hangeland, John Arne Riise; Steve Sidwell, Sascha Riether; Damien Duff, Bryan Ruiz, Hugo Rodallega; Mladen Petric.

Man City: Joe Hart, Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Javi Garcia, Gareth Barry, David Silva, Yaya Toure; Sergio Aguero, Carlos Tevez.

Với ưu thế sân nhà, Fulham đã nhập cuộc rất tự tin trước các nhà đương kim vô địch. Phút thứ 9, Zabaleta kéo ngã Riise trong vòng cấm và trọng tài Mark Helsey đã cho Fulham được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Petric dễ đàng đánh lừa Joe Hart, đưa đội chủ sân Craven Cottage vượt lên dẫn trước 1-0.

Không còn cách nào khác, Man City buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 13, Tevez có pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi thực hiện pha dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn Schwarzer.

img
 

Những phút tiếp theo, Man City vẫn tiếp tục làm chủ thế trận và thi đấu áp đảo so với Fulham. Phút 25, Tevez chuyền bóng đổi cánh cho Zabaleta căng ngang rất khó chịu nhưng Hangeland đã kịp phá bóng giải nguy trước đà băng vào của Tevez.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng vùng Eastland đã không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Fulham. Phút 38, Zabaleta có pha phối hợp ăn ý với Yaya Toure trước khi căng ngang cho Tevez băng vào dứt điểm cận thành. Rất may cho đội chủ nhà là thủ thành Schwarzer đã kịp ôm bóng ngay trên vạch vôi.

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng, Man City cũng có được bàn quân bình tỷ số ở phút 43. Xuất phát từ cú đá nửa sút nửa chuyền của Tevez từ bên ngoài vóng cấm, David Silva ập vào đệm bóng cận thành buộc thủ thành Schwarzer phải đẩy bóng ra và Aguero đã có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới trống.

img
 

Sang hiệp hai, HLV Roberto Di Matteo đã chỉ đạo các học trò không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Mark Schwarzer. Tuy nhiên, hàng thủ Fulham vẫn đang thi đấu khá chắc chắn. Phút 60, Zabaleta nhận đường chuyền của David Silva rồi thực hiện pha căng ngang cho Aguero bật cao đánh đầu lái bóng đi sạt cột dọc.

Tới thời điểm này, Roberto Mancini đã quyết định tung Mario Balotelli vào sân thay Tevez. Dẫu vậy, khả năng tấn công của đội bóng vùng Eastland cũng không khá khẩm hơn là bao. Phút 70, Balotelli có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú khứa lòng đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Nhằm cải thiện khả năng tấn công cho đội nhà, Macini tiếp tục đưa Samir Nasri, Eden Dzeko vào sân thế chỗ Barry và Javi Garcia. Phút 87, Clichy tạt cánh rất khó chịu từ bên cánh trái buộc Riise phải đánh đầu phá bóng ra. Và Dzeko đã băng vào sút tung lưới thủ môn Schwarzer, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem