Manchester City ở thế chân tường

Thứ ba, ngày 18/10/2011 16:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hùng mạnh ở Giải Ngoại hạng Anh, nhưng tại đấu trường châu Âu, Manchester City vẫn chỉ mang phận tân binh.
Bình luận 0

Giờ đã ở thế chân tường, đây là cơ hội kiêm thử thách để M.C chứng tỏ rằng, có nhiều tiền là có thể “mua” được được thành công...

“Người lạ trong gương”

Xem M.C đá ở Giải Ngoại hạng Anh với tư cách “thiếu gia” rồi so sánh chính họ với vai trò “nhược tiểu” tại Champions League, những người yêu bóng đá và văn học có thể liên tưởng tới tác phẩm “Người lạ trong gương” của tiểu thuyết gia Sydney Sheldon (Mỹ). M.C không thiếu bất cứ thứ gì để trở thành một thế lực mới ở xứ sương mù, nhưng họ lại khuyết mất những điều cơ bản khi “bơi” ra “biển lớn”: Bản lĩnh và truyền thống.

img
Manchester City (áo sọc) sẽ vượt khó thành công ở Champions League 2011?

Vì lẽ đó, M.C đá 2 trận mở màn vòng bảng Champions League với tư cách “chiếu dưới” và đổi lại, họ chỉ từ hòa đến thua. Thua thì tự cổ chí kim, đến đẳng cấp vĩ đại nhất trong túc cầu giáo cũng chẳng tránh khỏi, nhưng thất bại bạc nhược theo kiểu mang theo bị tiền để mua vinh quang rồi chấp nhận đứng ra làm bị bông cho người khác “đấm” như M.C trong trận thua Bayern Munich ở vòng trước thì quá tệ.

Giờ đã ở thế chân tường, nếu không biết tận dụng cơ hội đá sân nhà để cải thiện vị trí, M.C sẽ vô cùng ân hận bởi Champions League không thể tạo ra thời cơ theo kiểu sai thì làm lại như giải vô địch quốc gia mà họ đang là bá chủ tạm thời. Chỉ có được 1 điểm sau hai vòng đầu, M.C đang đứng thứ ba và nguy cơ bị loại sớm khỏi Champions League đã hiện hữu.

Villarreal - đối thủ của M.C trên sân Etihad đêm nay (18.10) không hề yếu, nhưng cũng chẳng mạnh vì đang suy yếu lực lượng và khủng hoảng cả niềm tin. Nếu không thể vượt qua chướng ngại vật này trong tình cảnh buộc phải thắng, M.C có lẽ nên “chọn một trong hai đề” để giã từ giấc mơ châu Âu mà tập trung vào đấu trường quốc nội khi họ sẽ phải hành quân tới Old Trafford gặp địch thủ M.U vào ngày Chủ nhật tới. Nhưng ở vào thế trèo lên lưng hổ như HLV Mancini, mỗi trận đấu là một núi áp lực. Vậy nên, M.C buộc phải thắng và họ đủ lực để thắng. Dự đoán: M.C thắng 2-0.

Tiếng vọng đẳng cấp

Với cách phân chia “quota” cho những suất đấu từ vòng loại tới vòng bảng của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu Michel Platini, vòng bảng Champions League đã ít nhiều mất đi sự căng thẳng. Nhưng tính chất sôi động và sự máu lửa ở các cuộc so tài thì không hề giảm sút và bất ngờ diễn ra ở hai vòng đấu đã nói lên tất cả.

Với niềm tự hào của một đội bóng lớn, M.U sẽ biết cách để lập lại trật tự, nhất là khi họ đã tự tạo ra cú sốc không đáng có ở vòng trước với trận hòa 3-3 đầy vô duyên trên sân nhà trước Basel.

Nhưng ở vòng đấu này, nhiều khả năng đẳng cấp sẽ có dấu ấn quyết định. Inter Milan có thể đang lận đận tại đấu trường Serie A, nhưng ở Champions League, nhà vô địch mùa 2009-2010 vẫn là một giá trị lớn dù họ đang trải qua một cuộc khủng hoảng nhỏ. Đá với CLB Lille trên sân khách sẽ là một cuộc thử thách cực lớn của Inter, nhưng nếu vượt qua, đội bóng của “Gã thợ hàn” Ranieri sẽ khôi phục lại niềm tin mà họ chưa thể có suốt từ đầu mùa đến nay.

Trong lượt trận đêm nay, Real Madrid sẽ có cuộc đọ sức vô cùng khó khăn với đối thủ nhiều duyên nợ gần một thập kỷ nay là Lyon. Napoli - thế lực tái sinh tại Serie A sẽ phải đối diện với một thách thức mang tên Bayern Munich. Trong khi đó, các cặp đấu CSKA- Trabzonspor, Basel - Benfica, Dinamo Zagreb- Ajax Amsterdam khá cân bằng và khó dự đoán kết quả. Cuối cùng, M.U sau khi đã thoát nạn tại sân Anfield của Liverpool tại Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua sẽ tìm cách trút giận lên tân binh Otelul Galati dù phải đá sân khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem