Mang 7 bao tải tiền... xu đi mua ô tô

Thứ bảy, ngày 06/08/2011 07:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một ông chủ trẻ chuyên buôn bột mỳ quyết định mang 7 bao tải toàn tiền xu, nặng gần 600kg đi mua ô tô vào hôm 1.8.
Bình luận 0

Anh Vương, một ông chủ trẻ người Trung Quốc, cho biết, công việc chính của anh là kinh doanh bột mì tại Hàm Dương, Thiểm Tây, nên anh thường dùng rất nhiều tiền xu để trao đổi, trung bình mỗi tháng anh có thể thu vào 10.000 nhân dân tệ chỉ bằng tiền xu.

img
 

“Không phải tôi không thích thu và tích cóp bằng tiền giấy. Trước đây, tôi đã rất nhiều lần đến các ngân hàng gần nơi mình sinh sống để đổi xu ra các loại tiền có mệnh giá cao hơn, tuy nhiên các ngân hàng đều tỏ ra khó chịu và cho biết chỉ nhận đổi khoảng 200-300 nhân dân tệ, cao nhất cũng chỉ 1.000 nhân dân tệ”.

Được biết, chỉ có một đại lý xe hơi tại tỉnh Sơn Tây nhận bán xe cho anh Vương sau khi có không ít showroom xe hơi khác đã từ chối người khách sau khi biết sẽ thanh toán bằng phương cách rắc rối này.

Để có thể kiểm đếm số tiền mà anh Vương mang đến, ước chừng 60.000 nhân dân tệ, các nhân viên phải vất vả với 7 bao tải đầy xu, toàn các mệnh giá nhỏ như 1 nhân dân tệ, 50 xu, 10 xu, được xâu thành từng đoạn như các tờ báo cuộn lại.

img
 
img
 
img
 
Theo Huanqiu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem