Mắng dân thô lỗ, quan "hứng đòn"

Thứ năm, ngày 01/11/2012 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thị trưởng Georgy Poltavchenko của thành phố St Petersburg đang bị yêu cầu nên xin lỗi các cư dân, do ông đã gọi họ là “bọn thô lỗ”, ám chỉ hành vi của họ trong lần Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev về thăm thành phố này hồi đầu tháng 10.
Bình luận 0

Thị trưởng Georgy Poltavchenko của thành phố St Petersburg đang bị yêu cầu nên xin lỗi các cư dân, do ông đã gọi họ là “bọn thô lỗ”, ám chỉ hành vi của họ trong lần Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev về thăm thành phố này hồi đầu tháng 10.

Lúc ấy, đoàn xe của thủ tướng gây ra một cuộc kẹt xe lớn, các chủ xe bực bội bấm còi và thực hiện những động tác tục tĩu, điều thường xảy ra tại Nga khi đoàn xe của các quan chức cấp cao gây ùn tắc giao thông khiến lòng dân bất mãn.

img

Ngoài việc gọi đó là hành vi thô lỗ, ông Poltavchenko công khai phê bình các chủ xe: “Khi chúng ta đón tiếp thủ tướng trên các con đường của thành phố vinh quang này, thái độ như vậy là không chấp nhận được. Là người St Petersburg, tôi cảm thấy rất xấu hổ”.

Phát biểu của ông Poltavchenko khiến các cư dân mạng viết những lời chỉ trích ông nặng nề, do họ đã không hài lòng với việc không được quyền bầu lãnh đạo thành phố (chính phủ Nga chỉ định người làm thị trưởng St Petersburg và Moscow).

Vào thứ bảy qua, fan của CLB bóng đá Zenit St Petersburg hô to trong trận đấu mà vị thị trưởng đến dự: “Ông thị trưởng là người thô lỗ” và “bán nhà nghỉ của ông đi, để xây sân vận động”. Họ ám chỉ tuyên bố của ông Poltavchenko, rằng các fan nên dồn tiền tiết kiệm để giúp xây một sân bóng đá (sau đó ông phải rút lại lời này).

Báo mạng Nevasport đưa tin chính quyền thành phố chỉ đạo cảnh sát truy tìm fan nào hô các câu trên, nhưng họ không dẫn đó là nguồn tin từ đâu. Nhưng nghị sĩ Vadim Tyulpanov (đại diện St. Petersburg tại thượng viện) nói ông Poltavchenko nên xin lỗi người dân, nhằm tránh chuyện bùng phát thêm những cuộc biểu tình phản đối vốn xảy ra thường xuyên tại St Petersburg và Moscow kể từ năm 2011.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem