Mang thầy đi thử

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 06:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cứ mỗi lần trong làng có vụ đi tìm mộ liệt sĩ về, câu lạc bộ gốc đa lại họp phiên đặc biệt.
Bình luận 0

Một ông có thằng cháu vô công rồi nghề, đi xuất khẩu về tay trắng bèn chuyển sang học nghề tìm mộ. Anh thầy làng dẫn anh thầy Hà Nội về gọi hồn cho chú của mình xem giờ chú nằm ở đâu để gia đình đón về. Thầy giúp bạn, không lấy tiền, chỉ xin... dăm triệu tiền tàu xe, nước thuốc. Gia đình chi ngay, còn hơn có nhà kéo vào Quảng Trị tốn kém gấp mười, hay nhà ngoại cảm ở tận Nghệ An chỉ đạo bằng di động, kết quả chỉ được chuyến du lịch DMZ.

Hai người đàn bà trong nhà được thầy bắt thay nhau ngồi thiền để nhập hồn liệt sĩ. Thầy Hà Nội lâm râm khấn, cầm máy di động khua khua để dò sóng hồn về. Thầy đệ tử lăng xăng hương khói giục hồn nói. Hỏi mãi chẳng thấy hồn nói gì, một bà được cho nghỉ giải lao. Mọi người xúm vào hỏi. Bà này trả lời ráo hoảnh: Tôi biết chú ấy nằm ở đâu mà nói. Lại cúng vái, huơ di động dò sóng, cô gái cũng chỉ ngồi im lắc đầu.

Thầy phán: Lúc mai táng có cho gạo và đồng tiền vào miệng người chết không? Nhét đầy mồm thế còn nói gì được?

Một ông khẽ chắp tay: Chú cháu hy sinh ở chiến trường, gia đình có được mai táng đâu. Chắc là anh em đơn vị...

- Đúng rồi - thầy phán: Đơn vị họ cũng làm như ở nhà, chu đáo lắm. Không nói được là phải.

Thế là tan cuộc, tiền mất không tiếc, chỉ tiếc công mời thầy từ “Trung tâm quốc gia” gì đó chuyên nghiên cứu tiềm năng con người. Con người có nhiều tiềm năng đặc biệt khoa học chưa giải thích được. “Chưa” không có nghĩa là “không”. Hàng ngàn nhà tìm được hài cốt con em đó thôi.

Đang rôm rả bàn luận thì anh Bí thư chi đoàn cầm tờ báo vào nói, báo họ viết giấy trắng mực đen rằng những nhà ngoại cảm thực sự rất ít và họ cũng chỉ có khả năng đặc biệt trong thời gian ngắn. Thực ra chỉ có 10% số vụ thành công. Một anh nói leo: Như cái cô gì ấy từ ngày lấy chồng là hết điện, tìm lung tung cả.

Trật tự, nghe đọc tiếp, bác PGS-TS BTQ - Trưởng phòng trắc nghiệm Trung tâm NCTNCN nói: Ông bà nào khẳng định tìm được 100% các trường hợp phải loại từ đầu. Nhà ngoại cảm nào lợi dụng uy tín vị lãnh tụ nọ, vị tướng kia để phán, cũng bỏ. Thứ ba trung tâm nào vong nhập vào ăn nói lăng nhăng cũng bỏ, liệt sĩ của ta không lăng nhăng như thế. Ông PGS-TS còn nói bà con cứ mang các thầy đến TTNCTNCN để ông thẩm định là biết thật hay giả ngay.

Thế là đã rõ, các cựu chiến binh giải tán về thổi cơm ăn vì đói rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem