Mắng trọng tài thậm tệ, Sir Alex vẫn "thoát tội"

Thứ năm, ngày 27/12/2012 21:17 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ở cuộc gặp Newcastle tối qua, HLV Ferguson đã chỉ trích dữ dội quyết định của trọng tài Mike Dean. Với phản ứng như vậy, những tưởng Sir Alex khó tránh khỏi án phạt từ LĐBĐ Anh...
Bình luận 0

Điểm nhấn đáng chú ý trong trận M.U-Newcastle tối qua, là việc trọng tài chính Mike Dean đã công nhận bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Newcastle ở phút 29 sau pha “đốt đền” của Jonny Evans (6-M.U). Ở tình huống này, tiền đạo Papiss Cisse (9-Newcastle) đã tranh chấp với Evans trong tư thế việt vị. Dù trọng tài biên Jake Collin đã căng cờ nhưng sau một hồi trao đổi, trọng tài chính Mike Dean vẫn công nhận bàn thắng cho Chích chòe.

img
 

Khi diễn ra tình huống này, Sir Alex ngồi im trên băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, trước khi bước vào hiệp 2, chiến lược gia người Scotland đã to tiếng phản ứng với trọng tài Mike Dean cùng các trợ lý trọng tài Jake Collin và Neil Swarbrick.

Ngay khi trận đấu kết thúc, Ferguson công khai phê phán trọng tài Mike Dean trước báo giới: “Trọng tài chính đã cố tình thay đổi quyết định của trọng tài biên và công nhận bàn thắng cho Newcastle. Nếu xem lại tình huống đó, bạn có thể thấy rằng, Cisse đã việt vị rõ ràng và anh ấy còn cố gắng kéo tay Evans. Tôi chẳng hiểu tại sao Mike Dean lại đưa ra một quyết định tồi tệ như vậy”.

img
 

Với phản ứng trọng tài như vậy, những tưởng Sir Alex khó tránh khỏi án phạt từ LĐBĐ Anh. Thế nhưng, kết thúc phiên họp cách đây mấy tiếng, Tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Anh đã khẳng định: họ không đưa ra bất kỳ án phạt nào với Sir Alex.

Một điều khá bất ngờ là vị HLV M.U "thoát án" nhờ...trọng tài Mike Dean. Vị "Vua áo đen" này đã không nhắc tới tình huống Ferguson phản ứng ông trong biên bản trận đấu.

Phải chăng, hành động này của Mike Dean là sự "đền bù" cho M.U bởi ở trận đấu tối qua, vị trọng tài này cũng đã bỏ qua một quả penalty của Quỷ đỏ trong tình huống hậu vệ Newcastle dùng tay chơi bóng trong vòng cấm ở phút 63?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem