Mặt tiền

Thứ hai, ngày 03/10/2011 17:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mặt tiền, ấy là nói chuyện nhà cửa ở phố xá. Mặt tiền là cái nhà có mặt quay ra phố (nếu ở Hà Nội thì phố cổ là nhất). Sau Hà Nội thì phố xá thị trấn, thậm chí ở làng xóm, có nhà quay ra mặt đường thì cũng có nghĩa là có mặt tiền, giá nhà đất vì thế bao giờ cũng cao hơn.
Bình luận 0

Mặt tiền có giá trị lớn là để kinh doanh. Nếu chủ nhà không biết kinh doanh thì cho thuê cũng ra tiền. Kiểu gì mặt tiền cũng cho ra tiền, không ít thì nhiều. Mặt tiền trở thành ước mơ của nhiều người trẻ cũng như già. Có mặt tiền là có nhiều thứ.

Tiếng Việt mình hay thật, mặt tiền đồng nghĩa với đồng tiền. Thời đại đồng tiền cần kíp như bây giờ thì tiền cũng là mặt tiền sẽ giải quyết được rất nhiều việc.

Có tiền thì mua được nhiều thứ, kể cả chức tước. Chuyện ấy không có giấy má nào xác thực nhưng nó tồn tại thực, không ít thì nhiều, ai cũng biết. Đồng tiền có khả năng cắt đặt nhiều thứ trong cuộc sống này. Câu chuyện về việc chọn một nhân vật nhiều tai tiếng hơn là tài năng làm đại sứ du lịch năm nay của Bộ VHTTDL nghe mà nghẹt thở.

Sau bao nhiêu giải thích vòng vèo thì cuối cùng chuyện tư cách không quan trọng nữa mà đại sứ du lịch chỉ cần giỏi tiếng Anh và cô có tiền, không đòi hỏi gì về tiền nong của cơ quan nhà nước là được chọn thôi. Như vậy chẳng phải chọn mặt có tiền chứ không phải là chọn một đại sứ du lịch có hiểu biết và có tư cách đáng tin cậy?

Rõ ràng mặt tiền là nhất! Tiêu chí tiền quyết định vụ chọn đại sứ du lịch của Bộ VHTTDL - qua trả lời phỏng vấn thì mọi người cũng thấy điều đó!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem