Máy bay chiến đấu Israel oanh tạc Gaza

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 16:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 18.11, máy bay chiến đấu Israel tiếp tục oanh tạc dải Gaza, trong đó một tòa nhà truyền thông ở thành phố này bị hư hại nghiêm trọng và ít nhất sáu phóng viên bị thương.
Bình luận 0

Máy bay chiến đấu của Israel tấn công văn phòng của al-Quds TV ở Showa và tòa nhà Housari ở Rimal của thành phố Gaza. Các nhân chứng cho biết tòa nhà trên đã bị hư hại nặng và các phóng viên đã được sơ tán sau cuộc không kích ban đầu. Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện Shifa của thành phố.

Trong khi đó, người phát ngôn cơ quan dịch vụ khẩn cấp Adham Abu Selmiya cho biết một cuộc không kích khác ngày 18.11 của Israel vào Gaza đã làm một đứa trẻ 18 tháng tuổi người Palestine thiệt mạng và hai đứa trẻ khác bị thương.

img
Đạn khói bao trùm vùng trời dải Gaza. ảnh EPA

Trước đó, ngày 17.11, Israel cũng đã triển khai hệ thống phòng không Vòm Sắt đến trung tâm thương mại Tel Aviv. Hệ thống Vòm Sắt đã đánh chặn ít nhất 222 quả rocket do Hamas bắn qua với tỉ lệ thành công lên đến 90%. Chỉ riêng trong ngày 17.11, Israel tiến hành hơn 200 vụ không kích ở dải Gaza do Hamas cai trị, phá hủy các văn phòng nội các Hamas.

Trong khi đó, trong cuộc họp báo cùng với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Ai Cập Mohammed Mursi nói rằng thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hamas có thể đạt được trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, ông không xác định thời gian chính xác của thỏa thuận ngừng bắn và bổ sung thêm rằng hiện "chưa có đảm bảo nào". Ông Mursi nhấn mạnh rằng chính phủ Ai Cập thường xuyên liên lạc với Israel và cả phía Palestine.

>> Dải Gaza tan hoang sau oanh kích của Israel

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cũng đã rời Paris lên đường sang Israel để "kêu gọi tất cả các bên ngừng leo thang bạo lực và đề nghị được giúp đỡ để sớm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ngay lập tức".

Các nhà ngoại giao tại Liên Hiệp Quốc cho biết Tổng thư ký Ban Ki Moon sẽ đến thăm Israel và Ai Cập vào ngày thứ Ba tới để thúc đẩy thỏa thuận ngừng giao tranh tại Gaza.

Tính đến ngày 18.11, các cuộc giao tranh giữa Israel và phong trào Hamas đã cướp đi sinh mạng của 45 dân thường Palestine.

Theo AFP, Tân Hoa xã, Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem