Trao đổi với báo chí sáng 31-5, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân cho biết, sau khi phát hiện hệ thống điều khiển máy bay ngừng hoạt động, phi công đã xin phép chỉ huy nhảy dù.
Chiếc MiG 21 nổ khi bay diễn tập trên vùng trời Bình Định sáng 29-5. Người lái là đại úy Tùng, giáo viên huấn luyện bay, Đoàn không quân C40. Phi công này có kinh nghiệm hơn 600 giờ bay.
Qua điều tra ban đầu, nguyên nhân sự cố là do trục trặc động cơ. Sau khi phát hiện máy bay rung lắc, hệ thống điều khiển ngừng hoạt động, kim đồng hồ dầu nhờn về vị trí 0, đại úy Tùng xin phép nhảy dù và chỉ huy dưới mặt đất đồng ý.
Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết, không quân là quân chủng yêu cầu kỹ thuật cao và có nhiều yếu tố rủi ro không thể lường trước.
"Những quốc gia phát triển, thậm chí sản xuất máy bay chiến đấu hiện đại vẫn có những vụ tai nạn khi huấn luyện. Tỷ lệ tai nạn máy bay khi huấn luyện ở VN là thấp so với các nước trên thế giới" - ông Thanh nói.
B.T
Vui lòng nhập nội dung bình luận.