Mê mẩn trước tuyệt phẩm Lamborghini Aventador S mới

Nguyễn Thanh Thứ ba, ngày 20/12/2016 11:55 AM (GMT+7)
Lamborghini khiến tất cả mộ điệu phải bất ngờ khi tung ra siêu xe Aventador S mà không hề báo trước.
Bình luận 0

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 1

Hãng siêu xe của Ý vừa bất ngờ công bố thế hệ mới nhất sử dụng động cơ V12 của mình với tên gọi Lamborghini Aventador S. “Siêu bò” mới không chỉ nhận được những thay đổi về thiết kế, mà còn tích hợp nhiều công nghệ và tính năng tốt hơn.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 2

Lamborghini Aventador S LP740-4 sở hữu thân vỏ khí động học hơn, thiết kế hầm hố hơn. Để ý kỹ thì trên cản va trước của Aventador S có bộ chia gió gân guốc hơn với nhiệm vụ truyền dẫn luồng không khí để tăng cường khả năng làm mát cho xe.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 3

Hốc hút gió hai góc còn có nhiệm vụ cải thiện lực ép xuống mặt đường, giúp xe chạy ổn định và không bị "lạng" khi chạy ở vận tốc cao.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 4

Đuôi xe nổi bật với cản va bằng sợi carbon, bộ khuếch tán gió dạng vây cá nằm dọc. Thiết kế này không chỉ giúp giảm lực cản gió mà còn tăng cường luồng không khí và tạo ra lực ép xuống mặt đường lớn hơn.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 5

Khá bất ngờ khi động cơ V12 dung tích 6.5 lít thần thánh của hãng xe Ý đã được điều chính để có khả năng sản sinh công suất lên tới 740 mã lực tại vòng tua 8.400 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại đạt 690Nm tại 5.500 vòng/phút, nhiều hơn 40 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 6

Để đạt được sực mạnh kể trên, Lamborghini đã tối ưu hệ thống nạp thông minh VVT (Variable Van Timing) và hệ thống van nạp biến thiên VIS (Variable Intake System), cũng như tăng tối đa số vòng quay động cơ từ 8.350 vòng/phút lên thành 8.500 vòng/phút.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 7

Một số cải tiến khác trên siêu phẩm Aventador S như hệ thống treo mới Magneto Rheological Suspension (MRS) để tương thích với hệ thống lái 4 bánh mới. Hệ thống này tinh chỉnh giảm xóc trên mỗi bánh xe khi vào cua, giúp tăng tốc tốt và chống lật xe.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 8

Phía đuôi xe với thiết kế mới, hệ thống giảm sóc điều khiển điện tử, lốp Pirelli P Zero. Hệ thống phanh gốm bằng carbon cho phép dừng xe khi đang ở vận tốc 100 km/h chỉ trong quãng đường 31 mét.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 9

Hệ thống ống xả trên Aventador S được làm mới, nhẹ hơn 20% so với thế hệ trước và có thiết kế dạng 3 ống đơn ở phía sau xe.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 10

Xe sử dụng hộp số 7 cấp Independent Shifting Rod (ISR) sang số độc lập truyền sức mạnh đến 4 bánh thông qua hệ thống HALDEX thế hệ IV 4WD, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, và đạt vận tốc tối đa 350 km/h (tốc độ không đổi so với thế hệ trước).

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 11

Để đáp ứng được hiệu suất mạnh mẽ của siêu xe mới, những mẫu Aventador S đầu tiên sẽ được Lamborghini áp dụng hệ dẫn động 4 bánh (4WD) giúp chiếc xe trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt khi chạy ở dải tốc độ thấp và trung bình, còn khi hoạt động ở tốc độ cao chiếc xe sẽ có được sự ổn định hơn.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 12

Cùng với những nâng cấp về hiệu suất, Aventador S cũng nhận được một số thay đổi về diện mạo với nhiều ưu điểm từ phiên bản trước Aventador SV như cản trước, hệ thống làm mát bên hông. Phía đuôi xe, một bộ khuếch tán lớn với phần cản va phía sau bằng carbon. Dải đèn hậu được tinh chỉnh lại trông năng động hơn. Hệ thống 3 ống xả của Aventador S được sắp xếp thành hình tam giác thay vì 4 ống được tách riêng biệt như các phiên bản trước đây.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 13

Theo đội ngũ thiết kế tại Lamborghini Centro Stile, nhờ những thay đổi tập trung vào tính khí động học này, Lamborghini Aventador S LP740-4 sở hữu lực ép xuống mặt đường tăng 130% ở cầu trước so với phiên bản thường. Trong khi đó, lực ép xuống mặt đường ở đuôi xe tăng 50% nếu cánh gió vào vị trí tối ưu hóa. Khi cánh gió ở chế độ Low Drag, lực ép xuống mặt đường thậm chí còn tăng 400%.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 14

Bên trong khoang lái của Lamborghini Aventador S LP740-4 có cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, màn hình màu TFT mới bổ sung vào cabin. Bố cục của cụm đồng hồ sẽ thay đổi theo từng chế độ lái khác nhau. Ngoài ra, Lamborghini Aventador S LP740-4 còn hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối với điện thoại thông minh.

me man truoc tuyet pham lamborghini aventador s moi hinh anh 15

Dự kiến, những chiếc Lamborghini Aventador S LP740-4 sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào mùa xuân năm sau. Giá bán của Lamborghini Aventador S LP740-4 là 421.350 USD tại Mỹ, 281.555 Euro tại châu Âu và 222.955 Bảng tại Anh. Trong khi đó, tại Trung Quốc, Lamborghini Aventador S LP740-4 có giá lên đến 6.739.673 Nhân dân tệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem