Thứ hai, ngày 23/10/2023 00:08 AM (GMT+7)
Sau đám cưới, chồng đưa tôi đi hưởng tuần trăng mật trong vòng 2 tuần. Tuần đầu tiên của chuyến đi diễn ra rất thuận lợi nhưng sang tuần tiếp theo, tôi phát hiện ra bí mật của chồng.
Bình luận 0

Ngay từ khi biết yêu, tôi đã đặt ra những tiêu chuẩn chọn bạn trai cho bản thân. Người đàn ông tôi yêu không cần phải đẹp trai nhưng có công việc ổn định và thu nhập cao.

Sau nhiều năm tháng tìm kiếm, cuối cùng tôi đã tìm được 1 nửa của mình. Anh ấy tên Huy, bố mẹ làm kinh doanh, anh đang quản lý 1 trong những cửa hàng của gia đình.

Ngày tôi về ra mắt gia đình, bố mẹ anh ấy rất ưng nên Huy muốn đẩy nhanh chuyện cưới xin. Mới yêu anh có 1 tháng, tôi chưa hiểu rõ con người của bạn trai, tôi muốn cả 2 có nhiều thời gian yêu nhau hơn, chưa muốn vướng bận chuyện con cái nên từ chối cưới sớm.

Nhưng Huy nói bản thân đã lớn tuổi, bố mẹ mong có cháu bế từ lâu lắm rồi, bây giờ mới tìm được người mà anh ấy yêu, thế nên rất muốn tôi đồng ý cưới. Trước sức ép của bạn trai, cuối cùng tôi cũng chấp nhận.

Sau đám cưới, chồng đưa tôi đi hưởng tuần trăng mật trong vòng 2 tuần.

Tuần đầu tiên của chuyến đi diễn ra rất thuận lợi nhưng sang tuần tiếp theo, tôi phát hiện ra bí mật của chồng. Nhiều ngày đi chơi làm thân thể tôi mệt rã rời nên buổi tối hôm đó tôi đi ngủ sớm hơn chồng, đến khi tỉnh dậy thấy chồng vẫn chưa lên giường ngủ.

Tôi ra ban công tìm thì thấy anh đang ngồi nói chuyện với ai mà rất say sưa vui vẻ. Tôi rất muốn biết nội dung của cuộc đối thoại là gì mà khiến chồng để mặc vợ ngủ 1 mình, còn anh nửa đêm ra ngoài tiếp chuyện.

Cưới xong chồng dẫn đi trăng mật 2 tuần, nhưng mới được một tuần tôi bật khóc hối hận - Ảnh 1.

Huy nói bản thân đã lớn tuổi, bố mẹ mong có cháu bế từ lâu lắm rồi nên giục tôi cưới sớm. (Ảnh minh họa)

Núp phía sau tấm rèm, tôi choáng váng khi nghe được những lời chồng nói. Thì ra, Huy không yêu tôi, chỉ vì sức ép của gia đình mà anh chấp nhận lấy tôi để có con làm vừa lòng bố mẹ anh ấy.

Điều tôi sốc nhất là những ngày còn lại của tuần trăng mật anh sẽ dành cho người tình, còn với tôi như thế là đủ rồi.

Bây giờ tôi đã là vợ của Huy, nếu tôi ghen tức mà gây chuyện với chồng thì cũng chẳng giải quyết được gì vì chỉ làm cho bản thân bị tổn thương nhiều hơn. Tôi không muốn vì người con gái kia mà hình ảnh của bản thân bị xấu xí trong mắt chồng. Cả đêm, tôi không thể chợp mắt, nghĩ ra các phương án để đối phó với 2 người.

Sáng hôm sau, Huy nói là có cuộc hẹn với đối tác, anh bảo tôi thông cảm và chồng sẽ đền bù vào hôm khác. Để xem anh còn diễn kịch trước mặt tôi đến khi nào nữa nên tôi cũng rất hợp tác.

Huy ra khỏi phòng thì tôi bật khóc và rất hối hận đã chọn nhầm chồng. Còn gì đau khổ hơn khi biết chồng đi cặp kè với người phụ nữ khác mà không thể làm gì được.

Chuyến đi hưởng tuần trăng mật buồn cuối cùng cũng trôi qua.

Trở về nhà, ngày nào chồng cũng tìm ra lý do để về muộn, khi thì công việc nhiều, lúc lại bảo đi ăn uống với bạn. Tôi biết tất cả chỉ là dối trá nhưng không vạch trần.

Qua người giúp việc của bố mẹ chồng, tôi biết được người con gái mà chồng tôi đang yêu tên Nhi. 2 người yêu nhau 3 năm nay, nhiều lần Huy muốn làm đám cưới nhưng mẹ chồng tôi không đồng ý. Bởi cô gái đó sống giả tạo, nhìn mặt không có hậu và không có việc làm. Nhi dựa vào nhan sắc bám vào đàn ông nhiều tiền để sống.

Cưới xong chồng dẫn đi trăng mật 2 tuần, nhưng mới được một tuần tôi bật khóc hối hận - Ảnh 2.

Qua người giúp việc của bố mẹ chồng, tôi biết được người con gái mà chồng tôi đang yêu tên Nhi. (Ảnh minh họa)

Chị giúp việc còn nói:

“Nghe nói cô Nhi không thể có con được nên cậu chủ mới chấp nhận lấy em để sinh con. Chị biết nói ra bí mật này cũng có khả năng sẽ bị mất việc nhưng thấy em hiền lành tử tế mà lấy phải người chồng chẳng ra gì thì bất công quá”.

Tôi cảm ơn và hứa sẽ không bao giờ tố cáo chị ấy.

Đúng như mong mỏi của chồng, tuần vừa rồi tôi đã có bầu. Ngay sau đó, tôi công khai tin vui cho cả nhà biết, người mừng nhất có lẽ là mẹ chồng. Bà hứa ngày tôi sinh bé sẽ cho 1 tỷ. Cái thai sẽ là cơ hội để cho tôi giành lại chồng nên tôi kể chuyện chồng dành 1 nửa chuyến đi nghỉ tuần trăng mật cho người tình.

Nghe xong bố mẹ tức lắm mắng cho anh ấy 1 trận nhưng không làm chồng tôi sợ. Tôi nói:

“Em không chấp nhận sống cảnh chồng chung, em không muốn con sinh ra trong gia đình có bố ngoại tình ghét bỏ mẹ nó. Giữa người đàn bà đó và con anh chọn ai?”.

Thấy chồng im lặng, tôi nói sẽ bỏ con và ly hôn chồng, tôi không muốn lãng phí cả đời với cuộc hôn nhân là người đẻ thuê. Chồng tái mặt trước quyết định cứng rắn dứt khoát của vợ. Trước sức ép của bố mẹ, anh đồng ý bỏ người con gái kia để quay trở về với gia đình.

Tôi sợ chồng chỉ hứa để vợ yên lòng sinh con. Tôi không biết làm sao để chồng tự nguyện quên hẳn người đàn bà kia mà yêu vợ con thật lòng đây?

Phương Linh (Arttimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.