Melior VN ngừng dạy: Phong tỏa tài khoản, cấm giám đốc xuất cảnh

Thứ năm, ngày 15/11/2012 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 14.11, nhiều phụ huynh sinh viên Trường Melior VN đã đồng loạt đề nghị cấm xuất cảnh đối với giám đốc của Melior. Hiện giám đốc trường này đã bỏ trốn sau khi đột ngột đóng cửa trường.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của NTNN, trước cửa trụ sở của trường tại số 97 Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận, TP.HCM) chỉ có thông báo của Công ty TNHH Hà Liêm (công ty cho Melior VN thuê nhà):

“Chúng tôi nhận được thông báo về việc ngưng hoạt động của Công ty Melior Business School (MBS) VN. Tòa nhà phải đóng cửa vì MBS vẫn còn thiếu tiền thuê nhà của chúng tôi”. Trong bản thông báo trước cửa, có số điện thoại để phụ huynh liên lạc với các nhân viên của trường, nhưng khi phụ huynh liên lạc thì không ai nghe máy. Trao đổi với chúng tôi, ông Donovan Neethling - giáo viên tiếng Anh của trường cho biết: “Tôi chỉ nhận được thông báo ngừng đào tạo và trường vẫn chưa trả lương tháng này”.

img
Sinh viên tập hợp trước cổng trụ sở để lấy hồ sơ, đòi lại tiền học.

Phụ huynh và sinh viên rất bức xúc vì trường cố tình lừa họ, bởi trước đó mấy ngày trường liên tục hối sinh viên đóng tiền. Rất nhiều sinh viên vừa đóng học phí vào ngày 9.11. Học phí một khóa học (3 tháng) tiếng Anh là 900 USD và chuyên ngành là 2.000 USD. Nhiều sinh viên cho biết đã đóng học phí trọn gói (tùy cấp độ, từ 4.500 USD đến hơn 13.000 USD).

Bà Thái Thị Phương Nguyên - phụ huynh học sinh Thái Anh Phan Duy cho biết: “Tôi vừa đóng 46 triệu đồng học phí cho con trong ngày 9.11. Tôi đã làm đơn gửi cơ quan chức năng”. Sinh viên Lương Gia Minh thì rất lo lắng bởi em đã hoàn tất khóa học, chỉ còn nộp một bản báo cáo nữa là nhận bằng tốt nghiệp, giờ chưa biết sẽ thế nào.

Ông Nguyễn Thành Hiệp - Trưởng phòng Dạy nghề, Sở LĐTBXH thành phố - đơn vị cấp phép đào tạo nghề cho Trường Melior khẳng định, Sở đã đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo phong tỏa tài khoản của Melior VN, đề nghị cơ quan công an tạm dừng xuất cảnh khỏi VN đối với ông Cheng Sim Kok - giám đốc và có văn bản thông báo tình hình cho Lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM đề nghị hợp tác giải quyết. Tuy nhiên, tài khoản của công ty này đã hết tiền và Cheng Sim Kok đã rời khỏi Việt Nam trước khi có thông tin trường đóng cửa. Được biết, Sở LĐTBXH TP.HCM đã rút phép hoạt động của Trường Melior và sẽ có các biện pháp để bảo vệ quyền lợi người học tại trường này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem