“Mềm hóa” độ tuổi học sinh tiểu học

Thứ bảy, ngày 01/09/2012 07:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển, bắt đầu từ năm học 2012- 2013, Bộ sẽ không quy định cứng độ tuổi của học sinh tiểu học.
Bình luận 0

Theo đó, tuổi của học sinh tiểu học từ 6 - 14 tuổi (tính theo năm). Tuổi vào học lớp 1 là 6 tuổi, riêng trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em trong diện hộ đói nghèo và trẻ em ở nước ngoài về có thể vào học lớp 1 từ độ tuổi 7 đến 9 tuổi.

img
 

Ngoài ra, học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học sớm hoặc vượt lớp trong phạm vi cấp học. Quy định mới này đã “gỡ khó” cho nhiều trường tiểu học và các phụ huynh trong việc nhập học cho những học sinh thuộc diện đặc biệt này.

Để tránh tình trạng quá tải vì bài tập về nhà trong khi phải học bán trú cả ngày ở trường, trong năm học này, Bộ GDĐT cũng quy định “không cho bài tập về nhà đối với các lớp học 2 buổi/ngày”. Tuy nhiên, theo ông Lê Tiến Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GDĐT): “Bộ cũng không cấm giáo viên có những hoạt động hỗ trợ học sinh yếu để theo kịp chương trình và bồi dưỡng học sinh năng khiếu”.

Cũng theo ông Thành, trong năm học mới, Bộ sẽ có những điều chỉnh về nội dung, yêu cầu học tập của các môn học để phù hợp với mỗi đối tượng học sinh, tiến tới giảm tải và giảm áp lực cho các em học sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem