Khởi động lại thiết bị
Khi chiếc điện thoại di động gặp phải bất kỳ một vấn đề kỹ thuật nào, người dùng có thể khởi động lại thiết bị. Đây là cách đơn giản nhưng hữu dụng để có thể khắc phục một số lỗi thông thường, trong đó có lỗi về dữ liệu di động.
Tháo và lắp lại thẻ SIM
Việc tháo và lắp lại thẻ SIM trong một trong trường hợp có thể khắc phục được sự cố dữ liệu di động. Bạn có thể kiểm tra được lỗi của việc không truy cập được Internet có phải bắt nguồn từ thẻ SIM hay không.
Reset cài đặt mạng APN
APN, viết tắt của Access Point Name, là tên gọi của các cài đặt mà điện thoại Android đọc để tiến hành thiết lập kết nối với cổng mạng di động (của nhà cung cấp và Internet công cộng).
Để reset APN, bạn vào phần Cài đặt > Kết nối > Các mạng di động > Điểm truy cập > Chọn biểu tượng Menu > Chọn Đặt lại về mặc định.
Đặt lại cài đặt mạng
Để đặt lại cài đặt mạng trên thiết bị di động, bạn mở cài đặt > Chọn mục Quản lý chung > Nhấn Khôi phục cài đặt mạng > Nhấn Xóa các cài đặt > Nhập mật khẩu điện thoại > Nhấn chọn Đặt lại.
Kiểm tra giới hạn dữ liệu di động
Trong một số trường hợp, điện thoại Android có chức năng giới hạn dữ liệu di động. Bạn có thể kiểm tra và tắt chức năng này để có thể sử dụng thoải mái dữ liệu của mình.
Để kiểm tra, bạn kéo màn hình xuống > Nhấn giữ mục Dữ liệu di động > Nhấn vào Chu kỳ tính phí và c.báo d.liệu > Tại mục Đặt giới hạn dữ liệu, bạn chạm hoặc kéo nút trượt từ phải qua trái để tắt tùy chọn này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.