Mercedes-Benz A-Class: Mũi tên A-volution

Thứ sáu, ngày 07/06/2013 16:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - A-Class - mẫu xe được giới trẻ trông chờ đã xuất hiện ở Việt Nam. A-Class thừa hưởng tinh hoa từ những người anh đầy kiêu hãnh của Mercedes-Benz.
Bình luận 0

Ngay khi ra mắt, A-Class đã đạt được hàng loạt giải thưởng như: "Chiếc xe đẹp nhất thế giới" do khán giả kênh truyền hình EuroSport bình chọn, "Chiếc xe đáng khao khát nhất Châu Âu".

img

Thiết kế tiên phong

A-Class được thiết kế như một mũi tên lao về phía trước, tượng trưng cho tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ A-volution. Các đường gân của nắp capô, cản trước và viền đèn pha cùng tụ hội ở lưới tản nhiệt, tạo nên hình ảnh của một chú hổ đầy uy lực, rất mạnh mẽ nhưng cũng rất mềm mại và mượt mà.

Thân xe với đường viền kéo dài và thoải xuống hốc bánh sau và đường viền từ hốc bánh trước vút cong lên đèn hậu. Những khoảng lồi lõm liên tục này tạo nên hiệu quả ánh sáng tuyệt vời, đặc biệt là hai bên sườn xe, đây chính là một trong những điểm làm nên sự khác biệt của A-Class.

Phần hông xe được tạo hình một cách khỏe khoắn, thể hiện dáng vẻ coupe của A-Class. Ghế ngồi ôm sát bọc da ARTICO theo phong cách xe đua, vô lăng thể thao sắc sảo, màn hình LCD trung tâm kiểu dáng tablet, mang đến cảm giác tươi mới và hiện đại…

Tiết kiệm nhiên liệu

img

Hệ số cản gió (Cd) trên A-Class thế hệ mới chỉ còn 0,27 – là mẫu xe có hệ số cản gió thấp nhất trong phân khúc, thậm chí thấp hơn cả siêu xe hàng đầu của Ferrari – F12 Berlinetta với Cd = 0,3. A-Class chính là một sự khẳng định rõ ràng thuyết động lực của Mercedes-Benz. Một điều hấp dẫn không kém, nhà thiết kế A-Class cũng chính là người thiết kế siêu xe SLS AMG.

A-Class thừa hưởng chức năng kiểm soát tốc độ Cruise control với SPEEDTRONIC, cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trên những đoạn đường có giới hạn tốc độ. ECO Start/Stop, giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại.

Với mỗi phút tắt máy, lượng nhiên liệu tiết kiệm được giúp xe có thể đi thêm được 400m, rất hữu ích tại các thành phố của Việt Nam. Phiên bản A250 Sport AMG được trang bị thêm camera lùi thông minh, hiển thị vạch hướng dẫn ở phía sau, giúp người lái dễ dàng ước lượng khoảng cách trong những không gian chật hẹp.

Với hệ thống điều khiển van nhiên liệu CAMTRONIC và chương trình kiểm soát động cơ hoàn toàn mới, A-Class trở thành dòng xe tiết kiệm nhất trong phân khúc. A200 chỉ tiêu hao 5,4 lít xăng cho 100km – tương đương với mức chi phí cực thấp 130.000 đồng. Ngay cả phiên bản mạnh mẽ nhất A250 Sport AMG, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,6 giây, cũng chỉ tiêu hao 6,4 lít xăng cho 100km.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem