-
Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM giai đoạn 2026-2030 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, TP.HCM sẽ xây dựng 6 tuyến metro với nhu cầu vốn đầu tư công lên đến 21,7 tỷ USD.
-
Mặc dù với phần lớn kiều bào, việc đi tàu điện không có gì xa lạ. Tuy nhiên, khi trải nghiệm trên tuyến metro của TP.HCM, nhiều kiều bào phấn khởi khi thấy quê hương phát triển.
-
Năm 2022, nhu cầu vốn của dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên hơn 1.500 tỷ đồng, nhưng nguồn vốn ngân sách Trung ương dự kiến phân bổ chỉ 60 tỷ đồng. UBND TP.HCM đã kiến nghị khẩn được bổ sung đủ vốn để đầu tư.
-
Sau nhiều lần lỗi hẹn, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã liên tiếp đón nhận nhiều tin vui, hoàn thành gần 77% tiến độ và đang chạy đua về đích, để kịp khai thác vào cuối năm 2021.
-
Tại buổi làm việc với UBND TP.HCM, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo việc giải quyết cho tuyến Metro số 1 rất cần thiết, để cuối năm 2021 vận hành thương mại. Riêng tuyến metro số 2, cơ bản do giải phóng mặt bằng, khiến tiền tăng lên.
-
Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, UBND TP.HCM đã đề xuất hàng loạt các giải pháp, nhằm tháo gỡ khó khăn cho việc giải ngân nguồn vốn các dự án ODA. Theo đó, TP khẳng định, nếu được tháo gỡ những vướng mắc, việc giải ngân đầu tư công năm 2020 sẽ không khó để hoàn thành kế hoạch...
-
Khó khăn trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, trong việc giải ngân các dự án ODA vay lại và trong việc thẩm định, phê duyệt dự án, là những nguyên nhân khiến tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công trong 5 tháng đầu năm 2020 của TP.HCM chỉ đạt 20,3% vốn đã giao…
-
Sau kiểm toán, tổng mức đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được chốt lại khoảng 47.300 tỉ đồng, tương đương 2,49 tỉ USD, tăng khoảng 1,4 tỉ USD. Hàng loạt lý do tăng vốn cũng được tiết lộ trong báo cáo mới nhất của Chính phủ.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.