Microsoft đã mua Skype với giá 8,5 tỷ USD

Thứ tư, ngày 11/05/2011 16:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 10.5, Microsoft đã đạt được thỏa thuận mua Skype với giá 8,5 tỷ USD, là thương vụ mua bán lớn nhất trong lịch sử của Microsoft.
Bình luận 0

Skype là công ty điện thoại internet. Hội đồng cổ đông của hai bên đã nhất trí thỏa thuận mua bán. Skype có 663 triệu người sử dụng trên khắp thế giới.

img
 

Việc Microsoft mua Skype sẽ không ảnh hưởng tới người dùng Skype trên các nền tảng khác (không phải của Microsoft). Microsoft cũng hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ và đầu tư phát triển Skype trên các nền tảng khác như Mac OS, iOS hay Android...

Bản thỏa thuận mua bán thống nhất rằng Skype sẽ là một mảng kinh doanh mới của Microsoft, gọi là Microsoft Skype, trong đó ông Tony Bates - CEO của Skype, sẽ giữ chức chủ tịch.

Microsoft cho biết: “Thỏa thuận mua bán đạt được sẽ làm phát triển ứng dụng đàm thoại video, mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn”.

Theo Allvoice, BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem