Giữa tháng Tư, Microsoft khai sinh thương hiệu điện thoại hướng tới giới trẻ mang tên Kin với hai chiếc Kin One và Kin Two được Microsoft phát triển tập trung vào phát huy thế mạnh kết nối mạng xã hội, những tín đồ ưa thích nhắn tin, chat.
|
Kin 1 và Kin 2 đã thất bại trước những mẫu smartphone Android mới |
Vậy tại sao Microsoft, “gã khổng lồ” vốn kiễn nhẫn với những sản phẩm theo từng phiên bản nâng cấp, lại sớm từ bỏ Kin như vậy? Những lý do cơ bản có thể hiểu chính là sự nghèo nàn về tính năng, doanh số bán ra rất thấp, Microsoft muốn tập trung phát triển vào Windows Phone 7.
Đặc biệt trước sự ‘càn quét’ của iPhone 4, và một số mẫu smartphone Android mới như Motorola Droid X, thì quả thật khó khăn cho Kin đứng vững. Thậm chí, Verizon, nhà mạng phân phối Kin, đã phải giảm giá điện thoại Kin từ 200 USD của mẫu cao cấp xuống chỉ còn 50 USD và xuống mức 30USD từ 150 USD đối với phiên bản bình thường.
Hiện cả Microsoft và Verizon đều không muốn tiết lộ doanh số chính xác của mẫu điện thoại này, tuy nhiên dự kiến sẽ là rất thấp, thấp hơn mức dự báo của Microsoft, có thể ở mức dưới 10.000 máy.
Microsoft khai tử dòng Kin trước khi dòng điện thoại này được xuất khỏi nước Mỹ vì có lẽ “gã khổng lồ” này dự đoán trước tình hình thê thảm của Kin trên thương trường châu Âu.
Theo Gizmodo, Microsoft cho biết, hãng muốn chuyển hết đội ngũ Kin sang phát triển Windows Phone 7.
Huy Nghĩa
Theo GSM
Vui lòng nhập nội dung bình luận.