Microsoft tiết lộ kho ứng dụng Windows Store

Thứ hai, ngày 12/12/2011 06:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng Microsoft tiết lộ sẽ cho phát hành phiên bản Beta của Windows 8 vào tháng 2 năm 2012. Đồng thời cho ra đời kho ứng dụng trực tuyến mang tên Windows Store.
Bình luận 0

Ông Antoine Leblond, phó chủ tịch dịch vụ Windows Web của Microsoft phát biểu trong trong sự kiện truyền thông mới được tổ chức tại San Francisco (Mỹ) rằng: “Kho ứng dụng Windows Store sẽ phát triển trở thành một phần quan trọng của Windows”.

img
 

Windows Store có các ứng dụng dành cho máy tính bàn, laptop và máy tính bảng. Giao diện của Windows Store sẽ được xây dựng dựa vào giao diện cảm ứng thân thiện Metro UI giống như Windows Phone 7, chỉ khác là được dùng trên máy tính và có thể dùng chế độ toàn màn hình. Khi kho ứng dụng này được khai trương vào tháng 2 tới, nó sẽ là phiên bản thử nghiệm, mới đầu các ứng dụng được dùng miễn phí.

Sau giai đoan thử nghiệm, Microsoft dự định sẽ cung cấp kho ứng dụng Windows Store đến 231 nước và bằng 100 ngôn ngữ khác nhau. Cước phí sử dụng khởi điểm là 1,49 USD. Trên Windows Store sẽ có các ứng dụng ở dạng phiên bản thương mại, phiên bản dùng thử và hỗ trợ mạng lưới quảng cáo.

Doanh thu từ việc bán ứng dụng sẽ được chia theo tỉ lệ 30-70. 70% doanh thu thuộc về các nhà phát triển. Nhưng tỷ lệ phân chia này sẽ được tăng lên 80-20 với 80% dành cho các nhà phát triển khi doanh thu của các ứng dụng đạt mức 25.000 USD. Xem ra kho ứng dụng của Microsoft có khả năng sinh lợi hơn Android Market của hãng Google và iTunes App Store của hãng Apple.

Theo Digitaltrends, BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem