Miền Bắc có không khí lạnh, nhiệt độ giảm mạnh

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 09:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dự kiến khoảng đêm về sáng ngày 10.6, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc, sau đó mưa và gió mát sẽ lan tỏa xuống các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.
Bình luận 0

Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam, dự kiến khoảng đêm về sáng ngày 10.6, bộ phận không khí lạnh trên sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc, sau đó mưa và gió mát sẽ lan tỏa xuống các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối ngày 9.6 trở đi, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo sấm sét mạnh. Nhiệt độ giảm phổ biến từ 5-7 độ C, trời chuyển mát hẳn, nắng nóng ở miền Bắc chấm dứt. Bắc và trung Trung Bộ từ sáng ngày 10.6 có mưa rào và giông rải rác.

Hiện tiết trời miền Bắc rất nóng nực, không khí lạnh về đẩy không khí nóng thăng lên sinh mây giông phát triển mạnh. Thường phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh (hỏa sinh phong), sét phóng trong cơn giông. Vì vậy, người dân các tỉnh thành miền Bắc, bắc và trung Trung Bộ cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại bất ngờ.

Ngoài ra, mưa lớn trút xuống nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá ở khu vực miền núi là rất cao. Cư dân sinh sống ven các suối khe có lưu vực dạng lòng chảo, dạng quạt giấy, khu vực tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao, gần các hồ chứa lớn..., thật cảnh giác với mưa lớn cục bộ làm vỡ bờ, tràn bờ ao hồ, lũ quét đột ngột, trượt lở đất đá.

Chính quyền các địa phương cần tăng cường cao nhất công tác PCLB khi mưa gió xảy ra. Thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" khi ứng cứu để giảm thiểu mọi thiệt hại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem