Miền Bắc có mưa diện rộng, trời mát mẻ

Chủ nhật, ngày 15/05/2011 08:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hiện nay, trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình hành và đang di chuyển xuống phía nam, Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Dự báo khoảng gần sáng và sáng 16.5, bộ phận không khí lạnh trên sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, cùng các tỉnh bắc Trung Bộ.

img
Hà Nội sau cơn mưa. Ảnh: Đàm Duy

Do tác động của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ, từ gần sáng và ngày 16.5, gió chuyển hướng trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, giật cấp 5, có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng. Riêng các tỉnh vùng núi phía bắc, vùng đồi núi trung du Bắc Bộ có nơi mưa vừa đến mưa to kèm giông mạnh. Nền nhiệt độ giảm thêm khoảng 2 độ C, thời tiết đêm và sáng sớm duy trì trạng thái mát mẻ hơn.

Trên vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, từ ngày 16.5 trở đi, có gió đông bắc mạnh cấp 5-6, giật trên cấp 6, biển động. Trong cơn giông cần đề phòng xảy ra lốc xoáy và sét phóng.

Hiện một số khu vực do có mưa từ trước nên đất đá đã no nước, độ liên kết yếu, chỉ cần xuất hiện mưa là nguy cơ xảy ra sạt lở có thể xảy ra.

Người dân các tỉnh vùng núi phía bắc, vùng đồi núi trung du, nơi có các khe lạch và suối nhỏ có độ dốc lớn cần chủ động đề phòng mưa to cục bộ gây ngập úng, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất đá bất ngờ, thật cảnh giác với lốc tố, gió giật mạnh, kèm sét đánh trong cơn giông.

Nhiệt độ thấp nhất do không khí lạnh gây ra cho khu vực phía tây Bắc Bộ lại giảm xuống 19-21 độ C, vùng núi cao có nơi tụt đến 14-16 độ C. Phía đông bắc Bộ nhiệt độ phổ biến từ 20-22 độ C, vùng núi 17-19 độ C. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem