Milan nhọc nhằn vào tứ kết Copa Italia

Thứ năm, ngày 19/01/2012 09:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có được lợi thế dẫn bàn từ khá sớm, nhưng do thi đấu chủ quan nên AC Milan đã rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước Novara tại vòng 1/8 Copa Italia nhờ bàn thắng ở hiệp phụ thứ nhất của Pato.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, đội hình Milan đã có rất nhiều xáo trộn với sự xuất hiện của các cầu thủ dự bị như bộ đôi hậu vệ Philippe Mexes, Daniele Bonera hay tiền vệ trẻ Alexander Merkel. Trấn giữ khung thành là Marco Amelia. Trên hàng công là bộ đôi tiền đạo Stephan El Shaarawy và Philippo Inzaghi.

Tuy không tung vào sân đội hình mạnh nhất, nhưng Rossoneri vẫn không gặp mấy khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 24, Mexes chuyền bóng chính xác cho El Shaarawy tung ra cú dứt điểm hiểm hóc bên ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Alberto Fontana, khai thông bế tắc cho Milan.

img

Những phút còn lại của hiệp một, AC Milan vẫn tiếp tục thi đấu áp đảo so với “đàn em” Novara. Tuy nhiên, các chân sút của họ đã tỏ ra rất vô duyên. Đáng chú ý nhất là hai pha bỏ lỡ đáng tiếc của Inzaghi sau các pha kiến tạo của El Shaarawy.

Sang hiệp hai, đội bóng áo sọc đỏ đen vẫn tiếp tục chơi áp đảo, nhưng do nhận thấy khả năng dứt điểm của đội nhà quá kém nên HLV Massimiliano đã quyết định tung Alexandre Pato vào sân thay Inzaghi. Tuy nhiên, Milan vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng dù tạo ra vô số cơ hội ăn bàn.

Dứt điểm quá vô duyên, Milan đã phải trả giá bằng bàn gỡ ở phút 88. Từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, tiền vệ người Serbia Ivan Radovanovic thực hiện cú đá hiểm hóc không cho thủ thành Marco Amelia một cơ hội cản phá.

Hòa 1-1 ở 90 phút chính thức, hai đội phải bước vào đá hiệp phụ. Tới lúc này, các cầu thủ Milan mới chợt bừng tỉnh. Phút 100, Robinho chuyền bóng cho Pato phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Alberto Fontana trong tư thế đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1.

img

Bàn thắng của Pato đã giúp cho cỗ máy tấn công của AC Milan vận hành trơn tru hơn rất nhiều. Ở các phút 102 và 116, Robinho và Pato lần lượt có hai cú sút đi dội cột dọc Novara.

Với chiến thắng này, AC Milan đã giành quyền vào tứ kết Copa Italia. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Lazio.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem