Milan-Barca (2-0): Địa chấn ở San Siro

Thứ năm, ngày 21/02/2013 04:42 AM (GMT+7)
Dân Việt – Một Barca hùng mạnh đã quỵ ngã! Tại San Siro sáng nay, đoàn binh Catalan đã bị chủ nhà AC Milan vốn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, dạy cho bài học về sự sợ hãi.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Milan: Christian Abbiati; Ignazio Abate, Christian Zapata, Philippe Mexes, Kevin Constanr; Riccardo Montolivo, Massimo Ambrosini, Sulley Muntari; Kevin-Prince Boateng; Giampaolo Pazzini, Stephan El Shaarawy.

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Carles Puyol, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Cesc Fabregas; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Andres Iniesta.

Trước giờ bóng lăn, Giám đốc điều hành Adriano Galliani của AC Milan đã nói rằng, Barca là đội bóng mạnh nhất thế giới nhưng không có nghĩa là họ sẽ luôn luôn giành chiến thắng.

Và thực tế 90 phút giao tranh tại San Siro sáng nay, đã chứng minh điều đó. Với nghệ thuật phòng thủ-phản công đỉnh cao, AC Milan không chỉ giữ sạch lưới trước cỗ máy tấn công khủng khiếp Barca. Hơn thế, họ còn đánh quỵ “gã khổng lồ xứ Catalan” bằng những “nhát kiếm” của Boateng và Muntari ở các phút thứ 57 và 81. Một chiến thắng có thể là bất ngờ nhưng xứng đáng với nỗ lực sắt đá và trí xảo đặc trưng Italia của đội chủ sân San Siro.

Barca có thể ấm ức khi cho rằng ở bàn thua thứ nhất, trước khi Boateng (10-Milan) "bắn hạ" thủ thành Valdes (1-Barca), bóng đá chạm tay Zapata (17-Milan). Nhưng có lẽ họ nên tự trách mình hơn bởi đã chơi một trận cầu bế tắc. Dù kiểm soát tới 73% thời lượng bóng nhưng "Messi và những người bạn" đã "tịt ngòi" trước hàng thủ kiên cường và được tổ chức tốt của AC Milan.

Trắng tay rời San Siro với 2 bàn thua, Barca sẽ có một trận đấu lượt về khó khăn tại Nou Camp vào sáng ngày 13.3 (giờ Việt Nam).

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc AC Milan giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Phút 88, Milan có sự thay đổi người thứ hai khi Bakaye Traore (12) được tung vào sân thay El Shaarawy (92). Bên phía Barca, Javier Mascherano (14) cũng vào sân thế chỗ Puyol (5).

Phút 87, Xavi (6-Barca) thực hiện đường chuyền từ quả đá phạt góc bên cánh trái cho Puyol (5) bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc.

Vào! Milan-Barca: 2-0. Phút 81, El Shaarawy (92-Milan) phối hợp ăn ý với Niang (19) trong vòng cấm Barca trước khi kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Muntari (4) thoải mái thực hiện pha bắt volley nửa nảy, hạ gục thủ thành Valdes (1-Barca), nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan.

Phút 79, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Xavi lại đi vọt xà ngang khung thành AC Milan.

Phút 76, Iniesta (8-Barca) đột phá từ bên cánh trái vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Phút 75, Milan có sự thay đổi người. M’Baye Niang (19) được tung vào sân thay Pazzini (11).

Phút 69, Pazzini (11-Milan) có pha ngả người móc bóng đi trúng vị trí của thủ thành Valdes (1-Barca).

Phút 63, Barca được hưởng quả đá phạt góc ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải nhưng cú đá của Messi (10) lại đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

Phút 62, Barca có sự thay đổi người đầu tiên khi Alexis Sanchez (9) được tung vào sân thay Fabregas (4).

img
 

Vào! Milan-Barca: 1-0. Phút 57, từ một tình huống phối hợp đá phạt bên ngoài vòng cấm, Montolivo (18-Milan) tung ra cú sút xa, bóng chạm một hậu vệ Barca và Zapata (17-Milan) rồi tới thẳng vị trí của Boateng (10). Và tiền vệ này lập tức thực hiện cú đá rất nhanh bằng chân trái, hạ gục thủ môn Valdes (1-Barca), mở tỷ số cho Milan. Trọng tài vẫn công nhận bàn thắng này dù các cầu thủ Barca cho rằng bóng đá chạm tay Zapata.

Hiệp 2 bắt đầu. Cả hai đội đều chưa có sự thay đổi về nhân sự.

Nhìn chung, hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt với chất lượng chuyên môn không cao. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Barca nắm giữ tới 74% thời lượng kiểm soát bóng. Mỗi bên đều tung ra 3 cú dứt điểm, Barca có 1 pha trúng đích còn Milan không có pha sút bóng nào trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Phút 45, Abate (20-Milan) đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Valdes (1-Barca) đã kịp băng ra ôm gọn.

Phút 36, từ cánh phải, Boateng (10-Milan) chuyền ngang vào vòng cấm Barca nhưng El Shaarawa (92) lại không thể với tới bóng.

Phút 20, Xavi (6-Barca) đi bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú dứt điểm kỹ thuật nhằm vào góc cao nhưng thủ môn Abbiati (32-Milan) đã cảnh giác bắt gọn bóng.

img
 

Phút 16, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, El Shaarawy (92-Milan) đường chuyền bóng vào vòng cấm cho Boateng (10) tung ra cú đá nối, đưa bóng đi chệch cột dọc Barca.

Phút 15, Boateng (10-Milan) chuyền bóng thông minh từ bên cánh trái cho El Shaarawy (92) đột phá vòng cấm Barca, nhưng Puyol (5-Barca) đã kịp phá bóng trước khi chân sút bên phía AC Milan có thể dứt điểm.

Phút thứ 9, từ bên cánh trái, Alba (18-Barca) có pha căng ngang tầm thấp rất khó chịu vào trong vòng cấm nhưng Mexes (5-Milan) đã kịp phá bóng giải nguy.

Phút thứ 5, Muntari (4-Milan) tung ra một cú sút xa ở cự ly khoảng 35m, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của thủ môn Valdes (1-Barca).

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Barca không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận.

Hiệp 1 bắt đầu. Barca là đội giao bóng.

AC Milan và Barca đã gặp nhau tổng cộng 13 lần. Theo đó, Barca thắng 6 trận, hòa 4 trận và thua 3 trận.

Điểm tựa cho AC Milan ở trận đấu này là họ có phong độ tốt. Trước cuộc tiếp đón Barca sáng nay, AC Milan đã có chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại tại Serie A và có liên tiếp 6 chiến thắng gần đây tại San Siro ở tất cả các mặt trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem