Mỏ đá Lèn Cờ có nguy cơ sập tiếp

Chủ nhật, ngày 03/04/2011 10:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 2.4, khi đang lật các tảng đá để tìm thi thể nạn nhân, lực lượng cứu hộ đã hai lần phải bỏ chạy ra khỏi hiện trường vì các khối đá rung chuyển.
Bình luận 0

Các chuyên gia kỹ thuật đề phòng sập mỏ đã cho ngừng công việc cứu hộ vì nguy cơ mỏ đá Lèn Cờ sẽ sập tiếp. 

17 thi thể nạn nhân của vụ sập mỏ đá Lèn Cờ được tìm thấy, chỉ còn một thi thể cuối cùng nữa là anh Nguyễn Thọ Vũ (sinh 1989) ở xóm Hợp Thành, xã Nam Thành. Gần hai ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, 15h15 ngày 2.4 lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí nạn nhân Vũ. Nhưng việc tiếp cận hết sức khó khăn vì mỏ đá có nguy cơ sập.

img
Bắt đầu tìm kiếm

Ông Nguyễn Tiến Lợi - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: Trong quá trình tìm kiếm công nhân tử nạn, với sự hoạt động của hàng chục phương tiện cứu hộ hạng nặng, nhiều lần nổ mìn cộng thêm việc khai thác trước đó theo kiểu khoét hàm ếch đã khiến cho chân lèn đá bị mất, sự liên kết giữa các tảng đá rất yếu đã khiến cho các lớp đá lung lay, có thể sập xuống bất cứ lúc nào. Nếu mỏ sập lần nữa thì người bị nạn sẽ là lực lượng cứu hộ.

img
Mặc dù còn thi thể cuối cùng, nhưng người dân vẫn đến hiện trường rất đông

Công việc tìm kiếm tạm dừng vào 19h tối 2.4 để chuyên gia kỹ thuật nghiên cứu phương án cứu hộ an toàn. 6h sáng 3.4 lực lượng cứu hộ lại bắt đầu tiếp tục công việc tìm kiếm nạn nhân cuối cùng Hiện nay, mỗi máy làm việc dưới chân mỏ đá đều có sự giám sát chặt chẽ của hai thợ kỹ thuật, đề phòng mỏ sập.

img
Lèn Cờ có nguy cơ sập tiếp
img
Đã xác định được vị trí nạn nhân Nguyễn Thọ Vũ
img
Nỗi đau thân nhân người bị nạn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem