Vụ sập mỏ đá: Căng mình tìm kiếm nạn nhân

Thứ bảy, ngày 02/04/2011 14:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vào 15h50 phút chiều nay, 2.4, lực lượng cứu hộ đã thấy một phần thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sập mỏ đá - anh Nguyễn Thọ Vũ.
Bình luận 0

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và tìm cách đưa nạn nhân cuối cùng ra ngoài.

Theo xác định của chính quyền, có 18 người thiệt mạng trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ (Nghệ An).

Khoảng 14h15 chiều nay, 2.4, lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ đã phát hiện và chuyển thi thể nạn nhân Nguyễn Thọ Hoàng ra ngoài.

Được biết trước đó, mãi đến 10 giờ sáng nay, 2.4, vẫn chưa tìm thấy thi thể còn lại của hai nạn nhân Nguyễn Thọ Hoàng và Nguyễn Thọ Vũ trong vụ sập mỏ đá nên lực lượng cứu hộ quyết định nổ mìn để tìm kiếm.

Vào lúc 10 giờ sáng, một đợt nổ mìn nữa tiếp tục diễn ra. Những tảng đá lớn đã bắt đầu nứt toác. Lực lượng bộ đội, công binh... chó nghiệp vụ tiếp tục đợt tìm kiếm mới. Lãnh đạo huyện, tỉnh vẫn bám sát hiện trường chỉ đạo công việc tìm kiếm.

Sáng nay, 2.4, UBND huyện Yên Thành đã thành lập ban tiếp nhận cứu trợ nạn nhân mỏ đá. Ông Nguyễn Tiến Lợi cho biết, trong buổi sáng, đã có nhiều cá nhân, tập thể, doanh nghiệp đến hiện trường hỗ trợ, động viên chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ, phương tiện cẩu 50 tấn và kích 120 tấn được điều động đến hiện trường. Hàng ngàn người từ khắp nơi tiếp tục đổ về mỏ đá Lèn Cờ để chia sẻ, động viên thân nhân những người bị nạn. Trước đó, trong chiều và đêm 1.4 đã diễn ra 3 đợt nổ mìn phá đá nhưng vẫn chưa tìm hết được thi thể người bị nạn.

Hiện, lực lượng cứu hộ huyện Yên Thành và Tỉnh Nghệ An vẫn tiếp tục căng mình làm nhiệm vụ.

Lực lượng Công an, bộ đội được bố trí, chốt chặn giữ trật tự bảo đảm an toàn phương tiện cho hàng ngàn người dân, đồng thời ngăn cấm không cho những người không phận sự vào hiện trường vì lèn bị khoét hàm ếch, sự liên kết của mỏ đá này bằng đất và phấn đá nên rất không an toàn, đá có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào lúc nào.

 img
 
 img
 
 img
 
 img
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem