Moi

Thứ tư, ngày 01/12/2010 00:01 AM (GMT+7)
Bình luận 0

Chúng ta có chủ trương hủy bỏ, đình chỉ xe cơ giới 3-4 bánh tự chế và xe công nông không đạt tiêu chuẩn lưu hành. Theo đó, chúng ta sẽ trợ cấp một ít tiền để hủy xe, chuyển đổi nghề cho người bị thiệt hại, thực ra là bỏ tiền mua cả đống đồng nát và rước thêm phiền phức. Đây là biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ rủi ro cho cả người điều khiển những chiếc xe cổ lỗ sĩ lẫn người đi đường. Âu đó cũng là trách nhiệm của chính quyền.

Nói là cấp một ít, thực ra cũng tới vài triệu đồng lận. Nên tại một số xã ở huyện Tân Phú (Đồng Nai) có hiện tượng khai khống để rút tiền nhà nước. Có 1 khai thành 4, không khai thành có. Thậm chí xe đã bán chuyền tay qua 5 người thì cả 5 đều được hưởng trợ cấp, tức chỉ thu được 1 mà phải trả những 5 xe. Những tưởng mấy chuyện này chỉ có bọn "dân ngu, khu đen" nhúng tay vào, nhưng thực ra kẻ đầu têu lại là một số vị lãnh đạo chính quyền địa phương. Nay ngoài trợ cấp, còn có thêm một cái "cấp" khác là đang điều tra khẩn cấp sự việc trên. Còn các vị lãnh đạo làm bậy lại sắp phải bay "thủ cấp".

Cho nên mới có thơ rằng:

Chủ trương hủy bỏ công nông

Đền bù một ít, có lòng thế thôi

Nhưng mà không lẽ để trôi?

Chỉ bù một ít, phải moi thành nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem