Mỗi người trẻ, một ngọn lửa nhiệt huyết

Thứ ba, ngày 22/03/2011 06:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một cô gái khiếm thị với tâm niệm "có thể mất đi ánh nhìn chứ không mất đi tầm nhìn", một cô bé lớp 7 với hoài bão làm cuộc sống tốt đẹp hơn… Họ là những người trẻ tiêu biểu vừa được T.Ư Đoàn vinh danh đêm 20.3.
Bình luận 0

Tại buổi lễ tối 20.3, 10 gương mặt đại diện cho những người trẻ Việt Nam đang không ngừng nỗ lực cố gắng vươn lên trong tất cả các lĩnh vực học tập, kinh doanh, nghiên cứu khoa học, công tác xã hội, văn hoá nghệ thuật, thể thao… đã được tôn vinh.

img
Lễ trao giải 10 gương mặt trẻ tiêu biểu.

Trong số đó, khó ai có thể quên được gương mặt và thành tích đáng tự hào của một nhân vật nhỏ tuổi nhất, em Hồ Thị Hiếu Hiền (sinh năm 1988), học sinh lớp 7/9 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Là học sinh Việt Nam đầu tiên đoạt giải Nhất quốc tế viết thư UPU dành cho thiếu nhi lần thứ 39, Hiền còn giành giải đặc biệt cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á tổ chức tại Nhật Bản; giải Nhì tác phẩm văn học "Buổi học của Thuý" tại trại hè sáng tác thành phố; giải Nhất cuộc thi toàn quốc làm phim dành cho học sinh nhân Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Ngày 23.3 tới, Trung ương Đoàn TNCS HCM sẽ tổ chức Lễ trao Giải thưởng 26.3 cho 80 bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu, có cống hiến trong công tác học tập, lao động, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh.

Với những thành tích không nhỏ này Hiền đã nhận được thư khen ngợi của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhận huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn. Tuổi nhỏ, trí lớn Hiền ao ước trở thành một nhà làm phim hoặc một nhà ngoại giao để đem suy nghĩ của mình đến mọi người, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khác với mọi người, cô gái Đào Thị Thu Hương (sinh năm 1985) - Hội viên Hội Người mù quận Đống Đa, Hà Nội lại có một nghị lực phi thường, thách thức số phận. Tâm niệm "có thể mất đi ánh nhìn chứ không mất đi tầm nhìn", Hương luôn tin rằng tuy mình là người khiếm thị, nhưng "vẫn có một trái tim, một khối óc và một ước mơ để tiếp tục phấn đấu và vươn lên".

Cô đã được nhận bằng khen của UBND TP.Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; được Thành ủy Hà Nội khen thưởng gương "Người tốt, việc tốt"; bằng khen của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam vì thành tích vượt khó vươn lên trong lao động, học tập năm 2010 và nhiều lần được Thành hội Người mù Hà Nội tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt”. Hiện cô đang là phiên dịch của tổ chức Samaritan's Purse - Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem