Chủ đề nóng

mỗi xã một sản phẩm

  • Hà Nội: Lần đầu tiên công nhận 301 sản phẩm đạt sao OCOP

    Hà Nội: Lần đầu tiên công nhận 301 sản phẩm đạt sao OCOP

    Ngày 26/6 UBND TP. Hà Nội tổ chức công bố Quyết định sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2020 (lần thứ nhất). Kết quả phân hạng năm 2019, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng tổng số 301 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch.
  • OCOP - động lực tăng tốc xây dựng nông thôn mới xứ Quảng

    OCOP - động lực tăng tốc xây dựng nông thôn mới xứ Quảng

    Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được hiểu là mỗi địa phương (làng, xã) tùy theo điều kiện cụ thể về tiềm năng, lợi thế của mình, lựa chọn ra những sản phẩm độc đáo, mang đậm nét đặc trưng để đầu tư phát triển. Đây là hướng đi tất yếu để tạo động lực cho Quảng Nam trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM).
  • Sơn La khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

    Sơn La khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

    Vừa qua, tại trang trại du lịch bò sữa Dairy Farm, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
  • “Đòn bẩy” nâng cấp nông sản chủ lực TP.Hồ Chí Minh

    “Đòn bẩy” nâng cấp nông sản chủ lực TP.Hồ Chí Minh

    Các sản phẩm nông sản chủ lực của nông nghiệp đô thị, sản phẩm thuộc 6 làng nghề truyền thống và sản phẩm đặc trưng của một số huyện ngoại thành TP.HCM sẽ được “chắp cánh” bởi Chương trình OCOP để mở rộng thị trường ra các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước…
  • Vĩnh Phúc tìm đầu ra cho sản phẩm mũi nhọn

    Vĩnh Phúc tìm đầu ra cho sản phẩm mũi nhọn

    Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, Vĩnh Phúc sẽ phát triển và tiêu chuẩn hóa 13 sản phẩm thế mạnh và phấn đấu các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.
  • Sản vật rừng Đam Rông “lên đời” OCOP

    Sản vật rừng Đam Rông “lên đời” OCOP

    Nhiều phụ phẩm lâm nghiệp quý đã được người dân Đam Rông (Lâm Đồng) khai thác và xây dựng thương hiệu. Hiện tại, huyện Đam Rông đang tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm đặc trưng của địa phương và phát triển chúng thành sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
  • Hải Phòng: Gắn "sao" cho nông sản, tự tin đưa đến người tiêu dùng

    Hải Phòng: Gắn "sao" cho nông sản, tự tin đưa đến người tiêu dùng

    Theo dự kiến, trong năm 2019, TP.Hải Phòng sẽ có 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được chứng nhận là sản phẩm OCOP theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm, được gắn logo OCOP trên sản phẩm của mình và tham gia các hội chợ, Chương trình xúc tiến thương mại do thành phố tổ chức.
  • Hà Nội đặt mục tiêu 1.000 sản phẩm OCOP

    Hà Nội đặt mục tiêu 1.000 sản phẩm OCOP

    Năm 2019, Hà Nội có khoảng 300 sản phẩm theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được đánh giá, công nhận. Đây sẽ là tiền đề để năm 2020, Hà Nôi tiếp tục thực hiện nâng chất cho 700 sản phẩm khác.
  • Độc lạ: Làm cà phê mật ong, nhà nông Di Linh bán giá 500.000 đ/kg

    Độc lạ: Làm cà phê mật ong, nhà nông Di Linh bán giá 500.000 đ/kg

    Với cách làm đặc biệt, người dân tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã làm ra những hạt cà phê đậm hương vị mang đặc trưng của cao nguyên này. Cùng với đó, việc chính quyền địa phương tạo điều kiện đưa sản phẩm cà phê vào chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng tầm được giá trị mặt hàng cà phê Di Linh.
  • Mật ong, cá lăng đuôi đỏ Sêrêpốk... sẽ được Đăk Lăk ưu tiên đầu tư

    Mật ong, cá lăng đuôi đỏ Sêrêpốk... sẽ được Đăk Lăk ưu tiên đầu tư

    Từ nay đến năm 2030, tỉnh Đăk Lăk sẽ chia làm 2 giai đoạn để phát triển Chương trình OCOP. Trong giai đoạn I (2019-2020), tỉnh sẽ ưu tiên nơi trưng bày SP gắn với tuyến du lịch tại TP.Buôn Ma Thuột và 8 huyện trọng điểm (Ea Súp, Cư M’Gar, Krông Năng, Ea H’Leo, Buôn Đôn, Buôn Hồ, Krông Păk, Lăk).