Đại diện các Công ty Mondelez Kinh Đô, Đồng Tiến, và Vĩnh Xuân tại lễ ký kết hợp tác chiến lược nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì, chủ động thực thi EPR.
Là một trong những doanh nghiệp thực phẩm dẫn đầu tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô sở hữu các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Cosy, Kinh Đô, Solite, Slide, AFC, OREO, RITZ, LU, Toblerone, Cadbury… Với sứ mệnh dẫn đầu tương lai của ngành thức ăn nhẹ bằng cách cung cấp đồ ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần với chất lượng cao, Mondelez Kinh Đô đang xây dựng một doanh nghiệp bền thông qua một loạt sáng kiến, trong đó Bao bì Bền vững là một trong các trụ cột chính bên cạnh Nguyên liệu Bền vững, Môi trường và Xã hội, Nhân viên và Người tiêu dùng, nằm trong Chiến lược Phát triển Bền vững của tập đoàn Mondelez.
"Giảm thiểu tác động đến môi trường là một cam kết dài hạn trong chiến lược kinh doanh của Mondelez Kinh Đô và đáp ứng nguyện vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng. Là một trong những nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô ủng hộ và chủ động triển khai các sáng kiến thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất. Chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu rất rõ ràng về phát triển bền vững đến năm 2025, đặc biệt là lộ trình phát triển Bao bì Bền vững và cam kết nỗ lực để mang lại những thay đổi có ý nghĩa. Thông qua sáng kiến hợp tác này, chúng tôi tự hào khi cùng với các đối tác của mình tiên phong trong việc giải quyết các thách thức về rác thải và tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.", ông Anil Viswanathan, Tổng Giám Đốc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam nhấn mạnh.
Theo mục tiêu chung của tập đoàn Mondelez International, đến năm 2025, 100% bao bì của Mondelez trên toàn cầu là có khả năng tái chế và tái sử dụng. Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã tích cực triển khai các sáng kiến bền vững về bao bì, bao gồm: thiết kế bao bì sử dụng các loại bao bì có khả năng tái chế, tối ưu hóa thiết kế để giảm lương bao bì sử dụng (giảm khoảng không – headspace – không cần thiết), tái sử dụng bao bì thứ cấp và thùng giấy nhiều lần, giảm lượng nhựa sử dụng trong bao bì… Đến nay, Mondelez Kinh Đô đã đạt được hơn 98,5% bao bì có thể tái chế, dự kiến hoàn thành mục tiêu sớm hơn kế hoạch trong cam kết chung của tập đoàn.
Các đối tác của Mondelez Kinh Đô đánh giá cao và luôn sẵn sàng tham gia những mô hình hợp tác chiến lược giúp thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.
Ông Hoàng Trung Sơn - Tổng Giám Đốc, Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến, cho biết: "Công ty Mondelez Kinh Đô đã rất quan tâm tới việc thực hiện quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất cũng như công tác bảo vệ môi trường và đã chủ động hợp tác cùng chúng tôi để nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì, giúp tạo nên một vòng tuần hoàn khép kín trong việc sử dụng, thu gom và tái chế bao bì giấy. Cá nhân tôi đánh giá rất cao và luôn sẵn sàng tham gia những mô hình hợp tác chiến lược như thế này. Điều này sẽ góp phần vào việc nâng cao hiệu quả của hoạt động phân loại và thu gom bao bì giấy, giúp giải quyết các vấn đề về rác thải, hướng đến mục tiêu xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững".
Mondelez Kinh Đô đã tích cực triển khai nhiều sáng kiến bền vững về bao bì tại Việt Nam.
Bên cạnh Bao bì, các sáng kiến phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô được triển khai một cách toàn diện trên các trụ cột chính từ nguyên liệu, môi trường khí hậu, cộng đồng, nhân viên, đến người tiêu dùng. Bên cạnh nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải thông qua việc phân loại và tái chế rác thải, Mondelez Kinh Đô triển khai sử dụng điện năng lượng mặt trời để giảm lượng khí thải CO2 xuyên suốt quá trình hoạt động của nhà máy. Đồng thời, Mondelez Kinh Đô cũng là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu bền vững- trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) trong một số sản phẩm của mình.
Doanh nghiệp đang xây dựng cả chuỗi cung ứng phía sau với sự tham gia của nhiều đối tác lớn trong ngành, cũng như đã và đang tích cực triển khai các chiến dịch nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững. Doanh nghiệp cam kết hỗ trợ cộng đồng xã hội và giảm thiểu tác động đến môi trường, xây dựng môi trường làm việc tích cực, chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, đồng thời thúc đẩy thói quen ăn nhẹ và tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.