Một bác sĩ bị bắt vì nghi buôn nội tạng

Thứ bảy, ngày 15/01/2011 07:11 AM (GMT+7)
Dân Việt – Bác sĩ Yusuf Ercin Sonmez, người Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt, với cáo buộc buôn bán nội tạng của bệnh nhân, đây là một trong những mắt xích của vụ án buôn bán nội tạng xuyên quốc gia có nguồn gốc từ Kosovo và được cho là có liên quan đến Thủ tướng Thaci.
Bình luận 0

Bên ngoài phiên tòa, bác sĩ Sonmez một mực kêu oan với báo giới. Ông này cho rằng, mình bị oan và không hề có cái gọi là buôn nội tạng đang tồn tại.

Sonmez bị bắt ngày 11-1 tại huyện Kartal của Istanbul.

Tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol và tòa án quận Pristina ở Kosovo đã phát lệnh bắt giữ ông Sonmez với những cáo buộc phạm tội chống lại sự sống và sức khỏe con người, buôn lậu người, tổ chức kinh doanh nội tạng người và nhập cư bất hợp pháp.

img
Bác sĩ Sonmez bị tình nghi tham gia đường dây buôn bán nội tạng quốc tế.

Hãng tin Anatolia cho biết, Sonmez sẽ phải tiếp tục hầu tòa trong nhiều lần tới, bởi các công tố viên cho rằng, đây là một mắt xích quan trọng của đường dây buôn bán nội tạng đa quốc gia có nguồn gốc từ Kosovo.

Hồi tháng trước, nhà chức trách châu Âu buộc tội trong một báo cáo rằng, Thủ tướng Kosovo Hashim Thaci đứng sau một đường dây buôn bán nội tạng của tù nhân khi Quân đội Giải phóng Kosovo, do ông làm thủ lĩnh, đã chiến đấu với lực lượng Serbia vào cuối năm 1990.

Báo cáo nói trên cũng cáo buộc những tù nhân Serbia đã bị giết chết, và nội tạng của họ được đem bán ra thị trường chợ đen từ những năm 1990.

Tuy nhiên, Thủ tướng Thaci cho rằng, đó là "một lời buộc tội mang động cơ chính trị không có bằng chứng".

Ngày 26-1 tới, Hội đồng Châu Âu sẽ có quyết định điều tra cuối cùng về cáo buộc liên quan đến Thủ tướng Thaci.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem