Một giám đốc cùng gia đình vắng nhà bí ẩn

Thứ hai, ngày 07/11/2011 06:33 AM (GMT+7)
Dư luận nhân dân ở khu vực đường An Chân, Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng đang xôn xao về việc Cty TNHH bao bì và in Thanh Duy ngừng hoạt động, giám đốc Bùi Quốc Khánh cùng toàn bộ gia đình vắng mặt.
Bình luận 0

Theo người dân sống nơi đây, đêm 20.10, công ty vẫn sáng trưng ánh điện, xe ô tô ra vào rầm rập, máy móc, thiết bị, hàng hoá được chở đi kìn kìn. Do nghĩ công ty sản xuất, việc vận chuyển hàng hoá là chuyện làm ăn bình thường của họ nên bà con chẳng ai để ý.

img
Nhà xưởng trống hoác

Sáng hôm sau, bà con thấy lạ khi công nhân công ty không làm việc như thường lệ mà một số người hò nhau đập phá máy móc, tháo linh kiện mang đi. Có người tò mò xúm lại hỏi thì được họ trả lời, giám đốc công ty đã dỡ hết máy móc, chở hết hàng hoá, sản phẩm đi, hiện giờ cả nhà giám đốc vắng mặt, không biết đi đâu trong khi lương công nhân đã 3 tháng nay còn nợ, chưa trả.

Cho rằng, giám đốc đã tẩu tán hết tài sản cùng gia đình trốn nợ nên công nhân phá máy móc, lấy thiết bị để trừ nợ lương. Mọi việc sau đó được quần chúng báo lên công an phường Sở Dầu.

Công ty TNHH bao bì và in Thanh Duy có đăng ký kinh doanh số 02000084 do Sở Kế hoạch - Đầu tư cấp ngày 3.12.2009, địa chỉ tại 10A Nguyễn Công Trứ, Lê Chân, Hải Phòng. Đây cũng là địa chỉ nhà riêng của giám đốc Bùi Quốc Khánh.

Tại đường An Chân, Sở Dầu, Hồng Bàng là nơi công ty đặt nhà xưởng, máy móc, thiết bị để sản xuất hộp giấy vệ sinh, hộp cứng, in bao bì… Thời gian qua, công ty sản xuất bình thường với vài chục công nhân. 

Cùng lúc này, giám đốc một ngân hàng tại Hải Phòng cũng đến gặp công an phường Sở Dầu cho biết, công ty Thanh Duy đã thế chấp toàn bộ nhà xưởng trên đường An Chân cùng nhà riêng ông giám đốc trên đường Nguyễn Công Trứ để vay của ngân hàng số tiền nhiều chục tỷ đồng.

Biết tin công ty ngừng sản xuất, giám đốc đi vắng, công nhân lại đập phá máy móc, thiết bị là tài sản ngân hàng liên quan quản lý nên ngân hàng cũng đề nghị công an phường hỗ trợ bảo vệ. Đồng thời, ngân hàng cử một tổ bảo vệ của mình xuống công ty và bỏ tiền ra trả lương cho số bảo vệ cũ của công ty hiện còn lại để họ tiếp tục trông coi, bảo vệ tài sản.

Theo một số người trong khu vực cho biết, trước đây, công ty Thanh Duy chỉ là một cơ sở in nhỏ, sau đó, mấy năm gần đây mới mở rộng nhà xưởng, lắp đặt máy móc, hoạt động lớn. Toàn bộ công ty do vợ giám đốc (là kế toán) điều hành còn ông giám đốc thì chỉ vài ba tuần mới đảo đến ít phút rồi đi. Công ty có một dự án mở rộng sản xuất nhưng đã mấy năm mà vẫn dở dang, hiện bỏ hoang, chỉ có khung cột sắt nhọn hoắt chọc lên trời bao quanh một nhà kho cũ kỹ, đổ nát, tuềnh toàng.

Hiện ông giám đốc công ty cùng vợ và hai con nhỏ 13 tuổi và 4 tuổi đã đi vắng, điện thoại tắt máy, không ai rõ là đi đâu, bao giờ về. Họ còn có một con lớn đang du học bên Úc.

Theo An ninh Hải Phòng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem