Một học sinh đi bộ 8km tới trường mỗi ngày

Thứ tư, ngày 24/11/2010 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cứ 5 giờ sáng, em Trần Đình Sơn, học sinh lớp 9B Trường THCS Hương Lâm, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh lại lặn lội đến trường. Từ nhà đến trường em xa tới 8km, lại toàn đường rừng, đèo dốc.
Bình luận 0

Sơn tâm sự: "Do nhà quá nghèo nên không mua được xe đạp, nếu không đi bộ thì phải bỏ học. Các anh chị của em không ai học hết cấp hai, với em được đi học là niềm hạnh phúc nên có xa cũng phải cố. Nhiều lúc không kịp giờ đến lớp nhưng các cô thầy cũng hiểu hoàn cảnh của em nên không phạt".

img
Em Sơn hàng ngày vượt 8km tới trường.

Bố Sơn, ông Trần Đình Khởi cho biết: “Hai vợ chồng có 9 mặt con, ăn còn thiếu nói gì tới chuyện học hành. Sơn có chí học nhất nhà nhưng với đà này lên cấp 3 rồi chưa biết tính sao”.

Ông Nguyễn Tiến Lành - Chủ tịch UBND xã Hương Liên cho biết: Hàng ngày đi bộ tới trường ở xã này có đến 7 - 8 em. Cả xã chỉ có 1 trường tiểu học là cao nhất, còn lên cấp 2 phải ra xã Hương Lâm cách hơn 8km. Nhà có điều kiện mới mua xe đạp cho con đi học, còn không phải đi bộ hoặc bỏ học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem