Một học sinh nhảy lầu tự tử vì bị bạn bắt nạt

Thứ hai, ngày 02/01/2012 07:02 AM (GMT+7)
Hôm 31.12, cảnh sát quận Daegu, thành phố Seoul đã bắt giữ hai học sinh tại một trường trung học ở Seoul sau vụ việc một học sinh tự tử vì bị hai học sinh này bắt nạt.
Bình luận 0

Theo Yonhap, ngày 20.12, một cậu bé 14 tuổi đã thiệt mạng khi nhảy khỏi căn hộ của mình ở quận Daegu vì bị hai bạn cùng lớp hành hạ.

img
Các học sinh Hàn Quốc tham gia một tiết học ngoài giờ trong "Tháng nhận thức về bạo lực trong nước" - Ảnh: Happydoll

Thẩm phán Tòa án quận Daegu Kim Hyung Tae cho biết lệnh bắt giữ được thực hiện vì tính chất nghiêm trọng của vấn đề. Sau thảm kịch, Bộ Giáo dục Seoul tuyên bố sẽ đẩy mạnh việc bảo vệ các học sinh khỏi bạo lực học đường bằng cách thường xuyên kiểm tra và cử các nhân viên tư vấn đến các trường học trên toàn quốc.

Ở Hàn Quốc, tình trạng bắt nạt nhau trong trường học hiện đang trở thành một vấn nạn đáng báo động. Theo một khảo sát vào tháng 1.2011 của hai trường đại học Hàn Quốc thực hiện trên 718 học sinh Seoul, cứ 7 học sinh xứ Hàn thì có 1 em bị quấy rối và bắt nạt qua điện thoại di động.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục đào tạo Hàn Quốc, từ năm 2006-2010 tổng cộng đã có đến 735 học sinh tại các trường tiểu học và trung học thiệt mạng do bạo lực học đường.

Theo Tuổi trẻ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem