Một máy bay tiêm kích bị bắn rơi trên bầu trời Libya

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 16:20 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 19.3, một máy bay tiêm kích bị bắn hạ trên bầu trời thành phố Benghazi ở miền Đông Libya do quân nổi dậy kiểm soát, chỉ sau ít phút xuất hiện.
Bình luận 0

Hiện vẫn chưa thể xác định được, lực lượng nào là chủ sở hữu của chiến đấu cơ này. Chiếc máy bay được cho là đã xuất hiện trên bầu trời Benghazi chỉ vài phút, sau đó có khói bốc lên ở phần đuôi bên phải, trước khi xoay vòng và bổ nhào xuống một khu dân cư phía Nam thành phố và nổ tung.

img
Ảnh: CNN

Trong khi đó, hãng thông tấn chính thức Jana đăng tải một tuyên bố cho biết Chính phủ Libya nói rằng các nhóm Al-Qeada cùng ngày đã tấn công quân chính phủ ở phía Tây Benghazi và họ đã đáp trả để tự vệ.

Tuyên bố cáo buộc lực lượng nổi dậy sử dụng "máy bay trực thăng và một máy bay tiêm kích dội bom lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gaddafi trong một động thái rõ ràng vi phạm vùng cấm bay do Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt".

Còn kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin trung tâm Benghazi cùng ngày đã bị pháo kích, lực lượng của ông Gaddafi đã tìm cách đột kích thành phố này từ bờ biển và từ phía Nam thành phố.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên Chính phủ Libya cùng ngày tuyên bố quân chính phủ không tham gia bất cứ hành động quân sự nào trong và xung quanh Benghazi. Người này cũng nhắc lại quan điểm của nhà lãnh đạo Gaddafi rằng, cộng đồng quốc tế có thể đến Libya để giám sát quyết định ngừng bắn của quân đội nước này.

Theo AFP/CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem