Phương Tây rậm rịch tấn công Libya ngay trong hôm nay

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 14:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đại sứ Pháp tại Liên hợp quốc Gerard Araud cho rằng phương Tây sẽ can thiệp quân sự vào Libya chỉ vài giờ sau khi hội nghị khẩn cấp tổ chức tại Paris ngày 19.3 kết thúc.
Bình luận 0

Ông Gerad Araud nói với BBC: "Ngày 19.3, chúng tôi sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Paris và tất cả các thành viên chủ chốt của chiến dịch sẽ tham gia. Vì thế, tôi nghĩ đây sẽ là thời điểm tốt để đưa ra tín hiệu cuối cùng. Chúng tôi đã đưa ra tối hậu thư về lệnh ngừng bắn, và thiết lập thêm nhiều điều kiện khác. Tôi cho rằng chỉ vài giờ sau hội nghị này, chúng tôi sẽ tiến hành chiến dịch can thiệp quân sự".

Hội nghị thượng đỉnh tại Paris ngày 19.3 có sự tham dự của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và các nhà lãnh đạo của Liên đoàn Arập.

img
Mô hình về chiến thuật tấn công của phương Tây nhằm vào Libya.

Hiện nay, Pháp đã triển khai các chiến đấu cơ Mirage và Rafale từ các căn cứ không quân ở Địa Trung Hải, gồm thành phố Marseille, Istres và đảo Corsica.

Anh cho hay sẽ triển khai các máy bay tuần tra Typhoon và máy bay tấn công trong mọi thời tiết Tornado. Các máy bay này đang được triển khai ở các căn cứ của Không lực Hoàng gia tại Scotland và Norfolk, miền đông đất nước. Các máy bay sẽ được điều động đến các căn cứ ở gần Libya hơn.

Trong khi đó, Mỹ nhiều khả năng sẽ dốc toàn bộ lực lượng không quân từ châu Âu và Mỹ, cũng như có thể là Iraq cùng Afghanistan để áp dụng thành công một lệnh cấm bay trên bầu trời Libya.

Ngoài ra Mỹ sẽ dùng máy bay ném bom và máy bay chiến đấu, có thể là F-16, F-15 và F-22, để tấn công vào các mục tiêu trên mặt đất. Mỹ cũng có thể triển khai máy bay không người lái, máy bay tiếp nhiên liệu trên không và các thiết bị liên lạc vệ tinh, máy bay có khả năng làm nhiễu liên lạc của Libya.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem