Một phụ nữ Nga bị nghi làm gián điệp ở Anh

Thứ hai, ngày 06/12/2010 09:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Katia Zatuliveter, 25 tuổi, người Nga, trợ lý của nghị sĩ Anh Mike Hancock, bị bắt vì nghi là gián điệp và có nguy cơ bị trục xuất khỏi Anh.
Bình luận 0

Đây là lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh lạnh, có người làm việc trong quốc hội Anh bị tình nghi là gián điệp cho Nga.

img

Báo Sunday Times cho biết Katia Zatuliveter bị cơ quan an ninh Anh M15 bắt hôm 2-12 vì nghi ngờ cô là điệp viên “ngủ” cho tình báo Nga.

Nghị sĩ Mike Hancock của Đảng Dân chủ Tự do, người nhận Katia Zatuliveter làm trợ lý, thì bác bỏ khả năng Katia là tình báo.

Ông nói với Hãng tin BBC: “Tôi không có bằng chứng…, tôi ủng hộ quan điểm cho rằng cô ấy được ở lại Anh.”

Ông khẳng định Zatuliveter đã sống ở London khoảng 3 năm, không làm gì nhạy cảm, và khẳng định "không có gì ngăn cản được cô ấy làm việc cho tôi".

Ông nói trên kênh truyền hình Sky News: “Katia quyết đấu tranh để minh oan cho bản thân và tôi tin 100% rằng cô ấy sẽ được quay lại với công việc. Katia không làm điều gì khuất tất và sai trái cả. Nếu cơ quan an ninh nghi ngờ thì họ hãy chứng minh đi”.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem