Một phụ nữ nước ngoài bị sát hại tại nhà riêng

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 17:50 PM (GMT+7)
Người phụ nữ Trung Quốc bị sát hại tại nhà riêng ở TP.HCM. Đây cũng là trụ sở công ty chuyên kinh doanh thiết bị camera. Hiện trường có nhiều chi tiết cho thấy hung thủ có khả năng quen thân với gia đình nạn nhân.
Bình luận 0

Vụ trọng án được phát hiện vào khoảng 22h45 đêm 7.9 tại ngôi nhà số 47/24/13B đường Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM, cũng là trụ sở của DNTN thiết bị kỹ thuật Đỉnh Năng (chuyên kinh doanh thiết bị camera). Hiện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an TP.HCM đang phối hợp cùng công an quận Bình Thạnh khẩn trương khám nghiệm hiện trường, truy xét hung thủ gây án.

img
Hiện trường vụ án là căn nhà, trụ sở công ty chuyên kinh doanh thiết bị camera
với phần lớn nhân sự là người mang quốc tịch Trung Quốc

Trước đó vào thời điểm nói trên ông A Chung (SN 1979, quốc tịch Trung Quốc, cư ngụ tại nhà nói trên) đi ăn tối về. Khi về đến nhà ông này đã hốt hoảng khi phát hiện vợ mình là bà Yuan Hua Rong (tên Việt thường gọi là Nguyên, SN 1981, quốc tịch Trung Quốc) đang nằm bất động trong nhà vệ sinh ở tầng lửng của ngôi nhà, trong tình trạng toàn bộ tay chân và cổ bị cột chặt bởi những sợi dây điện.

Ông A Chung đã bế vợ ra khỏi phòng vệ sinh, đặt dưới nền nhà, dùng kéo cắt đứt các dây trói quanh người và kêu cứu. Khi hàng xóm có mặt thì bà Rong đã tử vong, nguyên nhân nhận định ban đầu là có thể bị chết do siết cổ bằng các sợi dây điện.

Ngoài ra khi không thấy đứa con trai tên A Tiến, 21 tháng tuổi, của mình đâu thì ông A Chung chạy các tầng lầu tìm quanh. Sau đó ông A Chung phát hiện A Tiến bị nhốt trong phòng vệ sinh của tầng 1 trong tình trạng hốt hoảng, sàn nhà lên láng nước. Rất may mắn là cháu bé này không bị thương tích gì.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường. 23h30 đêm 7/9 các đơn vị nghiệp vụ của công an TP.HCM cũng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra. Đến 3h rạng sáng 8.9 thi thể nạn nhân Rong mới được đưa ra khỏi hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Được biết hiện trường vụ án là căn nhà gồm 1 trệt, 1 lửng và 2 lầu. Đây là trụ sở của DNTN thiết bị kỹ thuật Đỉnh Năng đã gần 4 năm nay. Hàng ngày có rất nhiều người Trung Quốc ra vào làm việc; tuy nhiên ban đêm thì chỉ có vợ chồng ông A Chung – bà Rong và đứa con ở lại.

Điều đáng nói là ngôi nhà có hệ thống camera dày đặc. Thế nhưng khi vụ án xảy ra cơ quan công an khám nghiệm và cả ông A Chung xác định, đầu ghi của hệ thống camera trong nhà đã biến mất.

Một thông tin đáng chú ý là trước thời điểm ông A Chung phát hiện sự vụ thì tổng đài hãng taxi Vinasun đã thông báo qua hệ thống cho các tài xế tại khu vực đến đón khách tại ngôi nhà. Một số tài xế chạy đến thì thấy 1 đồng nghiệp cùng hãng Vinasun đón khách đi, mà họ tình nghi là đã chở hung thủ rời khỏi hiện trường vụ án.

Tuy nhiên cho đến nay, các đồng nghiệp không biết người tài xế đã đón khách là ai, tổng đài của hãng cũng liên lạc trong toàn hệ thống nhưng vẫn không có thông tin gì về người tài xế taxi này. Do đó các tài xế taxi (là nhân chứng của vụ án) tỏ ra lo cho sự an nguy của đồng nghiệp mình.

img
Thi thể nạn nhân Yuan Hua Rong được đưa ra khỏi hiện trường vụ án

Làm việc với cơ quan công an, ông A Chung khẳng định, hung thủ là người có thể rất quen thuộc ngôi nhà nên mới biết được nơi có đầu ghi của hệ thống camera để phi tang hình ảnh mà camera ghi được, biết được nơi cất giấu tiền.

Đặc biệt là bà Rong không nói được tiếng Việt, lúc ông A Chung đi khỏi nhà thì cửa đã sập xuống, do đó người quen biết và có thể trao đổi bằng tiếng Trung Quốc được thì mới có khả năng trò chuyện và được bà Rong mở cửa cho vào nhà.

Bước đầu cơ quan công an cũng nhận định, có khả năng hung thủ là người quen biết với gia đình nạn nhân, rành về ngóc ngách của căn nhà; cũng không loại trừ tên hung thủ hoặc nhóm hung thủ là đồng hương với nạn nhân. Hiện vụ án được được đội điều tra truy xét trọng án thuộc phòng hình sự, công an TP.HCM phối hợp cùng công an quận Bình Thạnh khẩn trương làm rõ.

Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem