Mourinho bí mật liên hệ với Chelsea

Thứ tư, ngày 23/01/2013 11:24 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mourinho đã âm thầm mở đường trở lại sân Stamford Bridge khi bí mật liên lạc với ông chủ Abramovich qua những tin nhắn trong suốt thời gian qua.
Bình luận 0

Thời gian gần đây, Mourinho đã không ít lần bày tỏ mong muốn được trở lại dẫn dắt một đội bóng đang thi đấu ở Premier League. Tuy Người đặc biệt chưa tiết lộ điểm đến của ông nhưng người ta có thể hiểu rằng, chỉ có 3 đội bóng là Man City, M.U hoặc Chelsea mới đủ sức hút đối với một người giàu tham vọng như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. 

img
 

Thông tin về việc Mourinho sắp “tái duyên” với Premier League càng trở nên có cơ sở khi tờ Express (Anh) của Anh đưa tin, nhà cầm quân 49 tuổi này đã chủ động gửi tin nhắn cho ông chủ Roman Abramovich của Chelsea để mở đường cho ông trở lại dẫn dắt The Blues vào cuối mùa giải. 

Đối với những trường hợp khác thì việc một HLV gửi tin nhắn cho ông chủ cũ của mình không có gì đáng chú ý. Thế nhưng, việc Mourinho nhắn tin cho Abramovich lại khiến không ít người lưu tâm, bởi hồi năm 2007, mối quan hệ giữa đôi bên đã bị đổ vỡ. Hậu quả lại Special One phải khăn gói rời sân Stamford Bridge. 

Tuy nhiên, trong một năm trở lại đây, mối quan hệ giữa Mourinho và Abramovich đã cải thiện đáng kể. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng ông chủ Chelsea thường xuyên nhờ tới "cố nhân" như một nhà tư vấn không chính thức khi ông đối mặt với những vấn đề của The Blues.

Vào cuối mùa giải này, hợp đồng giữa HLV tạm quyền Rafael Benitez với Chelsea sẽ đáo hạn. Do đội bóng thành London đang thi đấu thiếu ổn định dưới triều đại của Benitez nên khả năng nhà cầm quân 52 tuổi không được gia hạn hợp đồng là rất lớn. 

Suốt mấy tháng vừa qua, Abramovich đã bỏ ra không ít công sức để thuyết phục Pep Guardiola chuyển sang dẫn dắt Chelsea. Tuy vậy, Guardiola đã quyết định “ngó lơ” lời đề nghị của tỷ phú người Nga để chọn Bayern Munich làm điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của mình. 

Cũng bởi sự việc này, Abramovich vừa tuyên bố, ông sẽ trực tiếp tìm HLV cho Chelsea, chứ không còn tin tưởng ở cấp dưới: “Họ làm việc thiếu quyết đoán và không hiệu quả. Tôi muốn thúc đẩy nhanh chóng và quyết liệt hơn nữa việc tìm HLV mới cho Chelsea. Đích thân tôi sẽ vào cuộc đàm phán và thương lượng với những chiến lược gia phù hợp với đội”.

Trong bối cảnh đó, Mourinho chính là cái tên sáng giá nhất để “điền vào chỗ trống” trên băng ghế huấn luyện của Chelsea. Nếu trở lại dẫn dắt The Blues, Mourinho sẽ nhận được sự ủng hộ của rất nhiều fan hâm mộ đội bóng này cũng như các trụ cột tại sân Stamford Bridge như thủ quân John Terry, Frank Lampard, thủ môn Petr Cech và Ashley Cole. Kể từ khi Mourinho chia tay Chelsea hồi năm 2007 đến nay, các cầu thủ này vẫn giữ liên lạc với ông thầy cũ của mình. 

Năm ngoái, Mourinho đã mua một căn biệt thự tại thủ đô London. Dinh thực này nằm rất gần với sân Stamford Bridge. Thậm chí, ông còn để cô con gái 16 tuổi là Tita ghi tên theo học ở trường nghệ thuật Camberwell ở London. Rất có thể, trong đầu Người đặc biệt đã suy tính và có những bước chuẩn bị để tái ngộ với Chelsea. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem