Pep Guardiola chọn Bayern vì “ngán” Mourinho?

Thứ năm, ngày 17/01/2013 18:18 PM (GMT+7)
Dân Việt-Việc cựu HLV Barca chọn sân Allianz Arena làm nơi “tái xuất giang hồ” sau một năm nghỉ ngơi, có vẻ là bất ngờ lớn nếu như nhìn vào danh sách các CLB đã theo đuổi ông trong suốt thời gian qua.
Bình luận 0

Người ta có lý do để tin rằng trước khi gật đầu với lời mời từ xứ Bavaria, vị HLV người Tây Ban Nha có 2 đề nghị cực kỳ hấp dẫn từ Chelsea và Man City. Thậm chí, không loại trừ khả năng, 2 đội bóng của Premier Leagea này cùng với Bayern đã lọt vào “vòng chung kết” trước khi Pep đưa ra quyết định cuối cùng.

img
Tới Bayern, Pep Guardiola sẽ ít cơ hội gặp Mourinho.

Một câu hỏi được đặt ra ở đây: tại sao Pep Guardiola lại chọn Hùm xám xứ Bavaria, thay vì tới giải Ngoại hạng Anh-giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh ở thời điểm này?

So về tiềm lực tài chính, rõ ràng Chelsea của tỷ phú Roman Abramovich và Man City của Sheikh Mansour, được đánh giá cao hơn so với Bayern Munich.

Hôm nay, tờ Sport (Tây Ban Nha) tiết lộ, mức lương mà đội bóng Đức trả cho Pep là 17 triệu euro/mùa. Một mức lương đưa cựu HLV Barca trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, với độ chịu chơi và chịu chi của các ông chủ Man City và Chelsea, Pep Guardiola có thể nhận được mức lương còn cao hơn thế nếu chấp nhận lời đề nghị từ một trong hai đội bóng này.

Bản thân Josep Maria Orobitg-người đại diện của Pep Guardiola, cũng xác nhận thân chủ của ông chọn Hùm xám xứ Bavaria không phải bởi đây là đội bóng đưa ra đề nghị tài chính hấp dẫn nhất.

Những yếu tố giúp Bayern Munich giành chiến thắng trong cuộc đua chữ ký của Pep với 2 đội bóng Anh, chính là truyền thống và tính ổn định.

Tới sân Allianz Arena, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có điều kiện làm việc với những huyền thoại của bóng đá thế giới như Beckenbauer, Rummennigge, Maier, Scholl...

Mặt khác với bộ khung nhân sự gồm nhiều cầu thủ tài năng như Robben, Ribery, Muller, Kroos, Schweinsteiger, Lahm hay Alaba của Bayern, có lẽ Pep Guardiola không mất nhiều thời gian để điều chỉnh đội bóng chơi theo triết lý bóng đá mà ông ưa thích.

Hơn thế, một lý do giàu tính thuyết phục để giải thích cho quyết định của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, là Bundesliga ít tính cạnh tranh hơn và cực hiếm khả năng có sự xuất hiện của…Mourinho so với Premier League.

Trong suốt thời gian dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, Pep Guardiola đã phải liên tục đụng độ với Mourinho khi mà những serie Siêu kinh điển Barca-Real cứ ngày một dài ra từ La Liga, Cup Nhà vua Tây Ban Nha cho tới cả Champions League. Những cuộc đấu trí và đấu “võ mồm” với vị HLV người Bồ Đào Nha đó chắc chắn chẳng dễ chịu chút nào với Pep.

Cũng cần phải nói thêm rằng, rất nhiều khả năng Mourinho sẽ chia tay Real Madrid vào mùa hè tới, khi mà mọi thứ ở sân Santiago Bernabeu có vẻ như đang chống lại ông. Và điểm đến ưu tiên của vị HLV này là trở lại Anh.

Chẳng thế mà, hôm rồi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đánh tiếng trở lại Premier League khi tuyên bố rằng: "Tôi biết một ngày nào đó tôi sẽ quay trở lại. Bởi vì bóng đá Anh có ý nghĩa đặc biệt với bản thân tôi.".

Sau 12 tháng nghỉ ngơi, lẽ nào Pep Guardiola lại muốn lặp lại những trận đấu cân não liên miên với Người đặc biệt trên chiến trường Premier League? Có lẽ vì thế Bayern là một lựa chọn hoàn hảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem