Mourinho: Torres ở lại, Terry vẫn là đội trưởng

Thứ tư, ngày 12/06/2013 10:59 AM (GMT+7)
Dân Việt – Jose Mourinho đã bắt đầu hé lộ những kế hoạch nhân sự của mình tại Chelsea. Theo đó, nhiều khả năng Fernando Torres sẽ được giữ lại, trong khi John Terry vẫn là đội trưởng của đội.
Bình luận 0

Jose Mourinho đã chính thức bắt tay vào công việc mới. Nhưng thực tế vẫn chưa có nhiều việc để làm. Trong thời gian này, một số cầu thủ của Chelsea bận trở về làm nhiệm vụ quốc gia, số còn lại tản mát nghỉ ngơi. Thế nên, cựu chiến lược gia Real Madrid chỉ có thể ngồi một chỗ, xem lại toàn bộ hồ sơ và cân nhắc tương lai của một ngôi sao trong đội.

img
Torres và Terry sẽ tiếp tục ở lại

Có vẻ Mourinho đã có được cái nhìn toàn cảnh và sẵn sàng đưa ra những quyết định nhân sự. Trong một phát biểu mới nhất, ông đã hé lộ tương lai của Fernando Torres và John Terry, hai trong số những cái tên rất được các CĐV Chelsea quan tâm ở thời điểm này. Nên nhớ, trước khi Mourinho ra mắt, rất nhiều tờ báo đưa tin, Torres và Terry không còn tương lai tại Stamford Bridge.

“Torres đang tập trung cùng ĐTQG. Tôi chưa muốn liên hệ với Torres và khiến cậu ấy hiểu sai. Sau kì Confed Cup, tôi sẽ nói chuyện trực tiếp với cầu thủ này. Cậu ấy đang từng ngày thể hiện bản thân, tích cực tập luyện và nêu nguyện vọng được ở lại. Torres xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ tôi và đặc biệt là từ CLB. Tôi sẽ thể hiện sự tôn trọng đó và tận dụng cậu ấy một cách tối đa”, Mourinho cho biết.

“John Terry ư? Cậu ấy sẽ vẫn đeo băng thủ quân. Cậu ấy sinh ra để làm thủ lĩnh và tất cả đều nhìn thấy điều ấy trên sân. Tôi đã làm một cuộc khảo sát đơn giản với các cầu thủ và mọi người đều đồng ý. Ở thời điểm này, từ đội trưởng mà bạn nói vẫn chưa bao hàm hết ý nghĩa. Mà chính xác hơn đó là đội trưởng Chelsea. Đội trưởng của Chelsea là đội trưởng của tôi, của Ban lãnh đạo và của các CĐV”, vị HLV 50 tuổi người Bồ nói thêm.

img
Mourinho bắt đầu triển khai những kế hoạch nhân sự ở Chelsea

Mặc dù tiếp tục tín nhiệm Terry ở vai trò đội trưởng, nhưng như thế không có nghĩa Mourinho mặc định trung vệ người Anh có 1 vị trí trong đội hình chính thức. Terry phải cạnh tranh sòng phẳng với những ngôi sao khác và nếu không có phong độ tốt hay dính chấn thương, anh sẽ bị đẩy lên ghế dự bị. Với Mourinho, phong độ mới là thứ mà ông ưu tiên nhất.

Ngoài bật mí về tương lai của Torres và Terry, Mourinho cũng hướng ánh mắt của mình về mùa giải mới, nơi mà ông sẽ hướng Chelsea trở lại với lối chơi thực dụng, giàu thể lực và khoa học như 9 năm trước. Với Mourinho, những chiến thắng 5-0 hay 6-0 là thứ xa xỉ. Đẹp xấu không quan trọng, quan trọng là có 3 điểm. Nước Anh trong mắt Ngài hạnh phúc, không có từ “bóng đá sexy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem