Mourinho từng muốn Guardiola làm trợ lý

Chủ nhật, ngày 27/11/2011 10:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Marc Ingla, cựu phó chủ tịch Barcelona vừa tiết lộ, Jose Mourinho đã từng có mong muốn biến Pep Guardiola trở thành trợ lý của mình tại sân Nou Camp.
Bình luận 0

Hồi cuối mùa giải 2007-2008, Mourinho là một trong những ứng cử viên sáng giá để thay thế Frank Rijkaard. Tuy nhiên, do phía đội bóng xứ Catalan không đáp ứng được yêu cầu của “Người đặc biệt” về việc bổ nhiệm Guardiola thành trợ lý của nên chiến lược gia người Bồ đã quyết định chuyển sang cầm quân cho Inter Milan.

img
 

Marc Ingla phát biểu trên AS: “Ở thời điểm đó, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với Mourinho và người đại diện tại Lisbon để thuyết phục ông ấy chuyển sang dẫn dắt Barcelona.

Trong cuộc gặp đó, Jose đã đưa ra ý kiến về việc xoá sổ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 tại Barcelona để áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà ông ấy vẫn yêu thích. Rõ ràng, đó là một điều rất khó chấp nhận đối với một đội bóng theo đuổi bóng đá đẹp như Barca.

Bên cạnh đó, Mourinho còn khẳng định chỉ chấp nhận dẫn dắt Barcelona nếu lãnh đạo CLB mời được Pep Guardiola, Luis Enrique, Sergi Barjuan và Albert Ferrer làm trợ lý của mình. Vì vậy, cuộc thương lượng đã nhanh chóng bị đổ vỡ”.

Sau khi bị Mourinho từ chối, Barcelona đã quyết định bổ nhiệm Guardiola làm HLV thay Rijkaard. Kể từ đó đến nay, nhà cầm quân 40 tuổi đã giúp đội chủ sân Nou Camp đoạt được 12 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể tới 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem